4 nguyên nhân không ngờ khiến bạn có hệ miễn dịch yếu

Hệ miễn dịch yếu khiến bạn dễ mắc bệnh

5 cách giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ

Giấc ngủ giúp tăng cường hệ miễn dịch như thế nào?

Hệ miễn dịch tốt có giúp phòng ngừa cảm lạnh và cảm cúm?

6 hiểu lầm về hệ miễn dịch bạn nên biết để bảo vệ mình

Bạn sống ở một nơi bị ô nhiễm

Không khí ô nhiễm không chỉ gây hại cho phổi mà nó cũng có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bạn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không khí ô nhiễm sẽ ức chế các tế bào lympho T. Tế bào lympho T đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể. Vì bạn không thể kiểm soát chất lượng không khí bên ngoài nên để bảo vệ hệ miễn dịch, bạn có thể sử dụng máy lọc không khí trong nhà và đeo khẩu trang khi phải đi ra ngoài. 

Không khí ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bạn

Ăn quá nhiều protein

Ăn quá nhiều các loại protein có nguồn gốc từ động vật có thể làm cho cơ thể sản xuất nhiều hormone 1GF1. Hormone này có thể làm tăng tốc độ lão hóa và cản trở hoạt động của hệ miễn dịch. 

Để bảo vệ sức khỏe, bạn hãy chắc chắn rằng mình không ăn quá nhiều các loại protein có nguồn gốc từ động vật. Tốt nhất, lượng protein mà bạn ăn hàng ngày không được vượt quá 10% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Nếu điều này không có ích, bạn có thể cắt giảm lượng protein động vật xuống còn 5%.

Bạn dành phần lớn thời gian ở nhà 

Cuộc sống cô đơn có thể khiến hệ miễn dịch của bạn bị yếu đi. Vì vậy, bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách mở rộng các mối giao tiếp với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người có mối quan hệ hạnh phúc có khả năng chống lại nhiễm trùng cao hơn so với những người cô đơn. 

Những người có cuộc sống cô đơn dễ mắc bệnh hơn người khác

Bạn đang ngồi nhiều

Ngồi nhiều có thể làm chậm tốc độ trao đổi chất của cơ thể, làm cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng bị chậm lại. Nếu bạn phải ngồi cả ngày thì hệ miễn dịch có thể bị suy giảm và bạn có thể dễ mắc bệnh hơn. Để cải thiện hệ miễn dịch, cứ sau khoảng 30 phút ngồi làm việc bạn nên nghỉ ngắn khoảng 5 phút. Cử động nhẹ nhàng sẽ kích hoạt cơ bắp và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Thanh Tú H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp