Nguyên nhân nước tinh khiết LaVie xuất hiện rêu xanh

Chai Lavie của bác sĩ T. xuất hiện rêu xanh

Theo giải thích của Công ty LaVie, chai nhựa đã mở nắp và người uống trực tiếp có thể vô tình làm dính lưu những tế bào hữu cơ thì việc xuất hiện rêu là điều có thể.

Theo ông Phạm Văn Ký, Giám đốc chi nhánh LaVie tại Hưng Yên thì quy trình sản xuất của LaVie hiện đại và khép kín, từ nguồn nước cho đến khi hoàn thiện thành phẩm với hệ thống lọc nhiều cấp trong đó có cả lọc vi sinh. Việc bên trong chai nước của khách hàng có rêu như trên là bất thường, chắc chắn phải có nguyên nhân. 

Ông Ký cho biết nhân viên của Công ty LaVie khi tiếp xúc với khách hàng không thể khẳng định được lý do vì sao có rêu, do vậy nhân viên mới đề nghị xin mẫu nước về kiểm tra, xét nghiệm và chỉ giải thích với những khả năng có thể là nguyên nhân tạo rêu qua kinh nghiệm thực tế của LaVie.

Trong văn bản trả lời, ông Ký cho rằng môi trường tự nhiên, các tế bào rêu luôn có mặt bay lơ lửng khắp không gian và có khả năng lan tỏa, rơi xuống bất kỳ đâu. Các tế bào rêu này không nhìn thấy bằng mắt thường, tuy nhiên khi gặp các điều kiện thuận lợi về nhiệt độ, độ ẩm, khoáng chất, ánh sáng thì chúng phát triển rất nhanh và cuối cùng lan rộng thành những đám rêu màu xanh – mà ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

"Trường hợp cụ thể của bác sỹ T. phản ánh về việc có rêu xanh trong chai nước, chúng tôi có thể khẳng định hiện tượng xuất hiện rêu là hoàn toàn mới, chỉ là mới xuất hiện trong khoảng một ngày, kể từ thời điểm chai nước bị mở nắp. Nếu chai nước đã mở nắp và người uống trực tiếp bằng miệng có thể vô tình làm dính lưu những tế bào chất hữu cơ… thì việc xuất hiện rêu là điều có thể", ông Ký phân tích.

Vị đại diện này cũng khẳng định thêm Công ty LaVie sẵn sàng cùng khách hàng lấy bất cứ sản phẩm nào của công ty đi kiểm nghiệm tại đơn vị thứ ba để khẳng định chất lượng của sản phẩm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn