Đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh là một phần quan trọng của xuyên Á kết nối ASEAN với Trung Quốc, châu Âu
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Siêu đầu tư, đào đâu lợi nhuận?
Thanh sắt lại rơi ở công trường thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thanh dầm nặng hàng tấn ở công trường đường sắt rơi xuống đường
Giữa năm 2017 vận hành đoạn trên cao tuyến Metro số 1
Qua nhiều năm hợp tác với Cục Đường sắt Việt Nam (VRNA), Liên danh CMC/CRCC đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ về việc thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh. Liên danh nhà thầu này mong muốn tiếp tục được hỗ trợ để xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh; Đồng thời cam kết có thể hỗ trợ tốt nhất cho Việt Nam cả về tài chính lẫn kỹ thuật của dự án.
CMC tự giới thiệu đã cung cấp đầu máy 1.435mm động cơ Caterpillar (Mỹ) có chất lượng tốt cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chạy tuyến Yên Viên - Đồng Đăng. Trong khi đó, CRCC giới thiệu mình là một trong những nhà thầu giàu kinh nghiệm, uy tín trên thế giới khi đã thực hiện các dự án: Đường sắt Tây Tạng - Libya dài 542km; Mecca Metro dài 18km tại Saudi Arabia; Đường cao tốc Vũ Hán - Quảng Châu; Đường sắt Thiên Tân; Đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải và nhiều dự án khác.
Được biết, Dự án tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh dài 128,2km, bao gồm: 17 ga đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương và Bình Phước, điểm bắt đầu từ ga Dĩ An (Km0, tương ứng với Km1707+010 lý trình đường sắt Thống Nhất), điểm cuối tại điểm nối ray biên giới Việt Nam - Campuchia (cửa khẩu Hoa Lư).
Các hạng mục chính của dự án bao gồm: Xây dựng 61,4km đường đôi khổ 1.434mm cho đoạn ga Dĩ An - Ga Chơn Thành và 66,8km đường đơn cho đoạn từ ga Chơn Thành cho tới cuối tuyến. Tốc độ hành trình của đoàn tàu trên tuyến đường sắt này là khoảng 120km/h, cao hơn khá nhiều so với tốc độ của các đoàn tàu Thống Nhất hiện nay.
Bình luận của bạn