Thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vẫn còn sai phạm

Hiện trường xảy ra sự cố sập sàn giáo Cát Linh - Hà Đông ngày 28/12/2014 (Nguồn: Vnexpress)

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông thi công lại sau tai nạn

Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm

Sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông: Giao thông cùng “tử thần”!

Hà Nội: "Khởi động" lắp dầm cầu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Phê bình này được đưa ra sau khi PMU Đường sắt kiểm tra đột xuất tại công trường Dự án Đường sắt Đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) trong dịp Tết Ất Mùi. Trong quá trình kiểm tra PMU Đường sắt đã phát hiện hàng loạt bất cập liên quan đến việc thi công các nhà ga. Những lỗi của nhà thầu dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) bị phát hiện là: Cho nhà thầu phụ thí nghiệm tự ý lắp xếp tải trọng thí nghiệm nén tĩnh khi đề cương thử tải chưa được phê duyệt, gây mất an toàn lao động. Ngoài ra, EPC (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) còn tự ý đưa đơn vị thầu phụ thí nghiệm nén tĩnh cọc khi hợp đồng chưa trình PMU Đường sắt phê duyệt; Thi công vào ban đêm nhưng không bật đèn cảnh báo; Chuẩn bị đổ cọc nhồi nhưng không báo giám sát...

Ông Lê Văn Dương – Phó Tổng Giám đốc PMU Đường sắt, cho biết: “Chúng tôi đã phê bình tổng thầu EPC, một số nhà thầu phụ; Yêu cầu chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc thi công. Đối với tư vấn giám sát dự án, đề nghị đôn đốc, giám sát chặt chẽ Tổng thầu EPC và các nhà thầu phụ thực hiện thi công đúng thiết kế. Kiên quyết đình chỉ thi công đối với các đơn vị không thực hiện đúng biện pháp an toàn giao thông, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong phạm vi thi công theo đúng chỉ thị của Bộ Giao thông Vận tải".

Trước đó, ngày 28/1, PMU Đường sắt vừa có văn bản cho phép Tổng thầu EPC thi công trở lại sau vụ sập đà giáo tại nhà ga bến xe Hà Đông thuộc Dự án Đường sắt Đô thị Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12/2014. Quyết định này được đưa ra sau khi công tác rà soát cho thấy đã đảm bảo các yêu cầu về hợp đồng, phương án thi công, an toàn giao thông... Tuy nhiên khi vừa thi công không được bao lâu, nhà thầu dự án này lại tiếp tục vi phạm.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội