Bị nhân thùy trái tuyến giáp có nguy hiểm không?

Vấn đề nhân tuyến giáp có nguy hiểm không phụ thuộc vào tính chất nhân - lành tính hay ác tính (ảnh minh họa)

Ăn gì để cải thiện sức khỏe tuyến giáp?

11 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp các vấn đề tuyến giáp

Kết quả xét nghiệm máu chỉ số TSH là 1.264 nghĩa là sao?

Nhân xơ tuyến giáp nên đi khám ở đâu? Điều trị thế nào?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi.
Vấn đề nhân tuyến giáp có nguy hiểm không phụ thuộc vào tính chất nhân (lành tính hay ác tính), mức độ tiến triển của bệnh và phương pháp điều trị ra sao. 
Với các nhân lành tính, dù không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng bệnh cũng có thể đem lại rất nhiều phiền toái cho người mắc. Nếu nhân giáp phát triển to sẽ gây sưng tại vùng cổ, đồng thời chèn ép lên các cơ quan khác, dẫn đến tình trạng nuốt vướng, khó thở, giọng nói bị khàn,… Trường hợp của bạn nếu là lành tính và với kích thước nhân 5mm thì hoàn toàn có thể yên tâm, việc sinh con sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào nếu được điều trị đúng cách. 
Đối với thể ác tính, nếu không điều trị sớm sẽ phải đối diện với nguy cơ tử vong. Ở giai đoạn muộn, khối u ác tính còn di căn sang các bộ phận khác trong cơ thể như: Gan, phổi, não,... khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, Ung thư tuyến giáp có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.
Điều trị nhân tuyến giáp phụ thuộc vào kết quả siêu âm hoặc xét nghiệm sinh thiết tế bào học. Nếu là nhân tuyến giáp lành tính thì kế hoạch điều trị thích hợp nhất là theo dõi, thay đổi chế độ ăn uống và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ. Nếu khối u to, có biểu hiện chèn ép, các loại trị liệu có thể được sử dụng như: Dùng iod phóng xạ, phẫu thuật,…. Còn với trường hợp nhân tuyến giáp ác tính thì hướng điều trị chính là phẫu thuật. Tuy nhiên, cần phải hết sức lưu ý để phòng tránh các biến chứng, đặc biệt là tình trạng suy giáp sau phẫu thuật. Hơn nữa, tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật cũng khá cao. 
Như vậy, nhân thùy trái tuyến giáp có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngày nay, để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả, nhiều người có xu hướng lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo kết hợp với những thảo dược quý như cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem,... bạn có thể tham khảo. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
SẢN PHẨM THẢO DƯỢC GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TUYẾN GIÁP
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng Sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính, người có nguy cơ bướu cổ.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
Liên hệ hotline miễn cước: 18006103, (ZALO/VIBER): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị