11 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp các vấn đề tuyến giáp

Khi bị cường giáp, tuyến giáp sẽ bị viêm và sưng

Mệt mỏi, lo lắng và tăng cân có phải do mắc bệnh tuyến giáp?

Thiếu vitamin D và bệnh tuyến giáp: Mối quan hệ thế nào?

Những lầm tưởng phổ biến về bệnh tuyến giáp

Mắc bệnh tuyến giáp khiến phụ nữ khó thụ thai

2 vấn đề tuyến giáp thường gặp là suy giáp và cường giáp. Suy giáp xảy ra khi tuyến giáp của bạn hoạt động kém và không tạo ra đủ hormone tuyến giáp. Điều này có thể khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại.

Cường giáp xảy ra khi tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone, làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Dưới đây là 11 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải các vấn đề ở tuyến giáp:

Cảm thấy buồn hoặc chán nản

Thường xuyên cảm thấy buồn, chán nản thậm chí khóc khi không có lý do đặc biệt… có thể là dấu hiệu cảnh báo tuyến giáp của bạn hoạt động kém. Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone, cơ thể sẽ không đủ năng lượng cần thiết, điều này có thể khiến tâm trạng của bạn đi xuống.

Buồn chán, mệt mỏi có thể là dấu hiệu cảnh báo suy giáp

Táo bón

Một triệu chứng khác cảnh báo tuyến giáp của bạn đang gặp vấn đề đó là táo bón, cơ thể giảm khả năng tiêu hóa thức ăn. Khi suy giáp, lượng hormone tuyến giáp được sản xuất sẽ giảm đi nên các hệ thống cơ quan của cơ thể không nhận được tín hiệu hoặc năng lượng để hoạt động bình thường. Ruột có thể là một cơ quan ảnh hưởng bởi hoạt động của hormone tuyến giáp, do đó người bị suy giáp thường bị táo bón.

Ngủ quá nhiều

Hormone tuyến giáp được sản xuất ít hơn bình thường sẽ làm nhịp tim và quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại. Từ đó, quá trình chuyển hóa năng lượng bị giảm đi nên khiến bạn mệt mỏi, thường xuyên muốn ngủ.

Suy giáp có thể khiến bạn ngủ quá nhiều, mệt mỏi

Rụng tóc và khô da

Khi bị suy giáp, các nang tóc có thể không nhận đủ chất dinh dưỡng, khiến tóc nhanh rụng và xơ yếu dần. Việc thiếu hormone tuyến giáp có thể khiến bạn không bị đổ mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, điều này có thể làm làn da của bạn bị khô, bong tróc và ngứa ngáy.

Tăng cân đột ngột

Đối với những người bị suy giáp, khi trải qua cảm giác chán nản và mệt mỏi thì thực phẩm có thể trở thành một nguồn an ủi to lớn với họ. Thật không may, khi bị suy giáp, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng giảm. Điều này khiến phần lớn chất dinh dưỡng trong thức ăn mà bạn ăn có thể được lưu trữ dưới dạng chất béo và khiến bạn tăng cân.

Đau cơ

Nếu tuyến giáp của bạn hoạt động quá mức (cường giáp) nó có thể gây suy yếu cơ bắp, đau cơ, đặc biệt là ở các khớp vì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể quá cao.

Tim đập nhanh

Khi cơ thể sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp có thể dẫn đến tim đập nhanh, gây ra những vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khó tập trung

Đối với những người bị cường giáp thì việc sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp có thể khiến bạn không thể tập trung.

Tăng huyết áp

Khi hormone tuyến giáp được sản xuất quá nhiều, nó có thể làm cho tim của bạn đập nhanh hơn, khiến huyết áp tăng theo. Tăng huyết áp trong thời gian dài có thể dẫn đến các triệu chứng như đau ngực, đau đầu, khó thở.

Cường giáp có thể khiến bạn bị tăng huyết áp

Thường xuyên cảm thấy thèm ăn

Khi hormone tuyến giáp được sản xuất quá nhiều, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn và khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói, thèm ăn. Bạn có thể ăn hoặc uống nhiều hơn bình thường.

Khó chịu ở cổ họng

Khi bị cường giáp, tuyến giáp sẽ bị viêm và sưng. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu ở cổ họng.

Khi bị bệnh tuyến giáp, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng phối hợp với các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ tự nhiên. Sản phẩm này có chứa các thảo dược có ích với bệnh lý tuyến giáp như hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm, cao ba chạc, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid, magnessi, giúp bổ sung iod cho cơ thể, điều hòa miễn dịch và giảm tình trạng viêm ở tuyến giáp một cách an toàn. Hải tảo là một loài thực vật biển chứa nhiều iod hữu cơ – iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ. Khi vào cơ thể, iod được giải phóng từ từ để đáp ứng với nhu cầu của cơ thể thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, điều hòa hoạt động của tuyến giáp, ổn định nồng độ hormone. Ngoài ra, iod cũng tham gia vào các hoạt động bình thường khác của cơ thể, vì thế, không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng mà còn giải quyết được “gốc rễ” gây nên rối loạn tuyến giáp (bao gồm cả cường giáp và suy giáp).

Hải tảo kết hợp với cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa hệ miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa của bệnh tuyến giáp nói chung và cường giáp, suy giáp nói riêng. Cao khổ sâm, hải tảo và kali iodid giúp làm mềm và thu nhỏ kích thước u bướu. Hải tảo, cao lá neem và magnesi giúp giảm nhẹ các triệu chứng như: Điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp, ổn định thân nhiệt,... Kali iodid có vai trò điều hòa tiết hormone tuyến giáp. Nhờ vậy, sản phẩm này được coi là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn tuyến giáp hiệu quả, an toàn.

Thanh Tú H+(Theo Theepochtimes)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết