Nhân xơ tuyến giáp nên đi khám ở đâu? Điều trị thế nào?

Nhân xơ tuyến giáp thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp

Bướu giáp đơn nhân kèm nặng vùng ngực có phải ung thư tuyến giáp?

Đã phẫu thuật tuyến giáp có cần uống thêm thuốc?

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto bạn nên biết

Trả lời:
Chào bạn!
Nhân xơ tuyến giáp là tình trạng các mô tế bào tuyến giáp tập trung ở vùng dưới cổ, dưới đáy họng. Bệnh chủ yếu gặp ở phụ nữ, tỷ lệ cao gấp 4 - 5 lần so với nam giới. 
Nhân xơ tuyến giáp thường được chia làm 2 loại: Đơn nhân và đa nhân. Người bệnh có thể dễ dàng nhìn hoặc sờ thấy các nhân kích thước lớn, nằm phía trước cổ. Còn các nhân nhỏ có đường kính dưới 1cm thì rất khó phát hiện khi khám bằng tay, phải nhờ đến phương pháp siêu âm. Phần lớn nhân xơ tuyến giáp đều là lành tính, thường không cần điều trị Tây y nếu kích thước nhân nhỏ và vừa. Người mắc có thể chung sống với bệnh nếu nhân giáp không phát triển theo thời gian và chưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu kích thước của nhân xơ ngày càng phát triển lớn hơn, chèn ép các cơ quan lân cận như khí quản, thực quản gây khó thở, khó nuốt, đau đớn thì cần phải điều trị sớm, tránh trường hợp biến chứng nguy hiểm thành ác tính.
Để biết rõ hơn về tình trạng bệnh của mình, bạn nên đến chuyên khoa nội tiết tại các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị cụ thể. Bên cạnh đó,  bạn cần xây dựng thực đơn dinh dưỡng có khả năng giúp tuyến giáp hoạt động tốt, cân bằng hormone, hạn chế nguy cơ suy tuyến giáp. Do đó, khi bị nhân xơ tuyến giáp, bạn nên tăng cường ăn các nhóm thực phẩm như:
- Thực phẩm có chứa nhiều i-ốt: Muối i-ốt rất cần thiết trong quá trình sản xuất hormone tuyến giáp, tham gia điều hòa sự trao đổi chất và các hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, người mắc nhân xơ tuyến giáp nên bổ sung i-ốt trong các bữa ăn hàng ngày bằng cách sử dụng những thực phẩm như: Hải tảo, tôm, sò biển,…
Các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa giúp giải độc, hỗ trợ điều hòa chức năng tuyến giáp
- Hải sản: Tôm, cua, cá, cá thu, cá trích, cá hồi,… là những thực phẩm giàu kẽm, i-ốt, omega-3, vitamin A, vitamin B, magie,... rất tốt cho người mắc bệnh tuyến giáp, trong đó có nhân xơ tuyến giáp. 
- Các loại hạt, ngũ cốc như: Hạnh nhân, hạt lanh, óc chó,… rất giàu protein, magie, kẽm, đồng, vitamin B và vitamin E,... giúp tăng cường chức năng tuyến giáp cũng như sức khỏe tổng thể.
- Các loại trái cây mọng nước như: Dâu tây, mâm xôi, cà chua, nho và chuối,… rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin để giải độc, hỗ trợ điều hòa chức năng tuyến giáp. Đặc biệt, các loại quả này rất ít đường, nên sẽ giúp người bệnh tránh được nỗi lo ngại về huyết áp, cân nặng,… 
Để điều trị nhân xơ tuyến giáp có hiệu quả, song song với việc sử dụng các thuốc theo đơn của bác sỹ, áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, người bị nhân xơ tuyến giáp nên kết hợp thêm với việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị từ thảo dược an toàn, không gây tác dụng phụ, cho hiệu quả lâu dài như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp cùng các vị thuốc khác như cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem và KI, MgCl2. Hải tảo là một loại rong biển, rất giàu i-ốt, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu giáp, do đó có thể giúp thu nhỏ, làm xẹp dần khối nhân xơ lành tuyến giáp. Cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, do đó đối với những người bị nhân xơ ác tính mà phải phẫu thuật, Ích Giáp Vương sẽ hạn chế sự nhiễm độc giáp và tác dụng phụ của thuốc điều trị. Hải tảo, cao neem và magie giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bướu nhân tuyến giáp, cụ thể là làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp, hạ nhiệt, giảm cholesterol máu. KI có vai trò điều hòa tiết hormone tuyến giáp. Như vậy, Ích Giáp Vương chính là giải pháp toàn diện cho bệnh nhân xơ tuyến giáp, giúp làm giảm triệu chứng, thu nhỏ khối bướu lành và phòng ngừa tái phát một cách an toàn, hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi