Chỉ dẫn sử dụng dầu argan để dưỡng tóc hiệu quả nhất

Dầu argan giúp chăm sóc da đầu và chăm sóc tóc tự nhiên

Những điều cần biết về dầu argan - "chất lỏng vàng" làm đẹp tự nhiên

Công dụng của dầu argan

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc tóc

Biện pháp tự nhiên chăm sóc tóc vào mùa Đông

Dầu argan được chiết xuất từ hạt cây argan (Arganoa spinosa L.) chỉ có ở Maroc. Dầu argan được sử dụng nhiều trong ẩm thực và mỹ phẩm, đặc biệt là chăm sóc mái tóc.

Nhiều người cho rằng, dầu argan có thể giúp cho mái tóc suôn bóng, mượt mà và bồng bềnh hơn. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở nếu bạn biết cách sử dụng dầu argan.

Dầu argan hoạt động tốt nhất trên tóc ẩm

Hầu hết các chuyên gia chăm sóc tóc đều đồng ý rằng thời điểm tốt nhất để áp dụng dầu argan là ngay sau khi bạn gội đầu và mái tóc vẫn còn ẩm. Chuyên gia làm tóc Erin Zemet cho biết: “Khi tóc vẫn còn ẩm, bạn chỉ cần cho vài giọt dầu argan vào lòng bàn tay, chà xát rồi nhẹ nhàng xoa bóp lên da đầu và nhẹ nhàng vuốt xuống tới đuôi tóc để dưỡng ẩm da đầu, phòng ngừa tóc chẻ ngọn”.

Không nên sử dụng dầu argan quá nhiều

Trừ khi dầu argan là thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc thương mại khác (bạn nên làm theo hướng dẫn cụ thể), bạn chỉ nên sử dụng dầu argan tinh khiết tối đa 2 lần mỗi tuần. Bởi lẽ, sử dụng dầu argan quá nhiều có thể kích thích tuyến dầu và làm cho mái tóc của bạn bết, dễ dính bẩn.

Dầu argan không phải lý tưởng cho tất cả các loại tóc

Nói chung, dầu argan phù hợp hơn cho sợi tóc từ vừa và thô. Nếu tóc của bạn là tự nhiên, tóc tơ và mỏng, dầu argan có thể làm cho các sợi tóc trẻ nên quá dầu.

Dầu argan dịu da đầu bị kích thích

Rupinder Mangat - Sáng lập viên và Giám đốc điều hành của thương hiệu MEVEI cho hay, các tính chất tự nhiên của dầu argan mang lại lợi ích to lớn đối với da đầu bị gàu và kích ứng. Theo đó, dầu argan là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, giàu phenol tự nhiên, vitamin E và chất chống oxy hoá… có lợi cho nang lông.

Một nghiên cứu đặc biệt của các nhà khoa học Hàn Quốc cho thấy 44% người tham gia trải nghiệm tái sinh tóc với phương pháp điều trị dầu argan có hiệu quả tốt như khi sử dụng thuốc Minoxidil, nhưng lại không có tác dụng phụ có hại.

Không phải tất cả dầu argan đều giống nhau

Giá của dầu argan có thể chênh lệch lớn. Trung bình, một chai dầu argan 1,7oz có giá lên đến 50USD (tương đương 1,1 triệu đồng/50ml). Giống như các loại dầu ép lạnh, chất lượng dầu argan khác nhau sẽ có giá thành khác và hiệu quả cũng khác nhau. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại dầu argan tinh khiết (có giá thành cao).

Dầu argan ngăn ngừa ảnh hưởng của môi trường lên mái tóc

Dầu argan là một chất dưỡng ẩm tốt cho da đầu và tóc nhờ dồi dào các vitamin và chất chống oxy hoá. Nó cũng giúp tạo ra một lớp màng chắn, làm giảm ảnh hượng của ánh nắng mặt trời, clo và nước mặn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp