Trải nghiệm văn hoá cố đô tại Festival nghề truyền thống Huế 2015

Tham dự Festival làng nghề truyền thống Huế 2015, du khách có cơ hội tìm hiều nhiều nghề thủ công của cả nước

Chè ngon giải nhiệt mùa hè ở Huế

Ngắm dê năm Ất Mùi qua tranh họa sĩ Huế

Cầu Trường Tiền Huế sẽ “bừng sáng” trong Festival

Festival nghề truyền thống Huế 2015 chú trọng giới thiệu các đặc trưng của những sản phẩm nghề truyền thống tinh xảo cùng những làng nghề tại Huế như kim hoàn, chạm, khảm, mỹ nghệ đồng, gốm... và ẩm thực Huế, đồng thời kết hợp tổ chức các tour du lịch làng nghề độc đáo.

Trong khuôn khổ của Festival, ngoài chương trình ca múa nhạc đặc sắc diễn ra tại sân khấu Bia Quốc Học vào tối 28/4, du khách và người dân còn được tham dự nhiều sự kiện, cụ thể: 

- Trưng bày cổ vật tại không gian khu Di sản Huế. Tại đây trưng bày các bộ sưu tập cổ vật quý hiếm liên quan đến các nghề thủ công truyền thống thời Nguyễn của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, các triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật, trưng bày tác phẩm tinh xảo và cổ vật đặc biệt khác. Thời gian khai mạc: 17h ngày 28/4.

- Trưng bày của thành phố Kioto, Nhật Bản tại Bảo tàng Văn hóa Huế. Tại đây trưng bày, giới thiệu một số trang phục Kimono truyền thống của người dân Nhật Bản kết hợp với thêu tay truyền thống Huế. Thời gian khai mạc: 9h ngày 29/4.

- Trưng bày ảnh nghệ thuật “Nét đẹp văn hóa các nước ASEAN” tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, với sự tham gia của các tác giả có các tác phẩm tiêu biểu đến từ các nước trong khối ASEAN.

- Chương trình biểu diễn trang phục từ sản phẩm thổ cẩm, zèng A Lưới, thêu tay với sự có mặt của các nhà tạo mẫu trong nước và trong khu vực tại sân khấu Bia Quốc Học. Thời gian diễn ra chương trình: 19h45 ngày 29/4.

- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đúc đồng Huế tại khu trưng bày, giới thiệu làng nghề Đúc Đồng phường Phường Đúc. Khai mạc 8h00 ngày 28/4.

Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện đáng chú ý cho du khách nhân dịp này như: Hòa nhạc từ 17h đến 18h30 các ngày 29/4 đến 2/5 tại đường Công viên 3-2; Diều nghệ thuật “Những cánh bay Việt Nam” từ 13h30 đến 17h00 các ngày 28, 29, 30/4 và 1/5 tại công viên Phu Văn Lâu – Thương Bạc; Ẩm thực Huế tại công viên 3-2 từ ngày 28/4 đến 2/5; Đua thuyền trên sông Hương từ 7h00 đến 13h00 ngày 2/5.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa