Nhiều tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu được trưng bày

Bức ảnh đánh máy chữ năm 1950 có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

MV 'Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng' lay động lòng người

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế"

Triển lãm tập trung trưng bày theo 3 nội dung chính: Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, Người đặt nền móng cho báo chí cách mạng Việt Nam; Hoạt động báo chí của nhà báo Hồ Chí Minh; Báo chí Việt Nam học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. 

Nhiều tư liệu, hiện vật gốc về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm này. Đó là bức ảnh đánh máy chữ năm 1950 có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng nhà quay phim Nguyễn Thế Đoàn ngày 1/5/1951; Bộ sưu tập 48 bức ảnh về các cuộc tiếp xúc, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với báo chí nước ngoài.

Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp đoàn nhà báo Cộng hòa nhân dân Triều Tiên do ông Chân Ha Xơn, Phó tổng biên tập báo Lao động tân văn làm trưởng đoàn vào ngày 3/8/1965.
Các nhà báo, văn nghệ sỹ chúc mừng sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh tại căn cứ địa Việt Bắc, tháng 5/1950.
Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp đón đoàn nhà báo Trung Quốc, Italy sang thăm Việt Nam, Hà Nội ngày 12/5/1959.
Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ, phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam sau giờ đọc thơ chúc Tết năm 1968; Với phóng viên báo Phòng không Không quân và phóng viên chương trình phát thanh Quân đội nhân dân trong lần đến thăm Quân chủng Phòng không Không quân ngày 1 Tết năm 1969.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng tiếp nhà báo Ba Lan đến Việt Bắc đưa tin về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, năm 1951.
Ông Nguyễn Văn Khoan cho biết đã sưu tầm hàng nghìn tờ báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông đã được Hội nhà báo trao bằng khen về những đóng góp tài liệu và hiện vật trong triển lãm này.
Triển lãm trưng bày trên 200 bức ảnh, tài liệu và hiện vật tiêu biểu được sưu tầm trong thời gian vừa qua. Ảnh trên là những hiện vật trên bàn làm việc của Hồ Chủ tịch được tái hiện. Triển lãm được khai mạc chiều 18/5 tại tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, quận Cầu Giấy (Hà Nội) và kéo dài đến 21/6.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa