Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

Bút tích của chủ tịch Hồ Chí Minh

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ

Triển lãm giới thiệu gần 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật được thực hiện với 2 nội dung: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Di sản văn hóa” và “Di sản văn hóa Việt Nam trong Hội nhập và phát triển” nhằm giới thiệu sự quan tâm của Chủ tịch đến các di sản văn hóa nói chung, văn hóa của dân tộc nói riêng.

Đồng thời giới thiệu cho người xem một cách khái quát về các di sản tiêu biểu về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình hội nhập và phát triển; Góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ có ý thức bảo vệ, phát huy giá trị di sản địa phương.

Từ việc gìn giữ, bảo tồn đến phát huy giá trị, cách ứng xử với di sản và hoạt động thực tiễn của Bác Hồ đã để lại nhiều bài học quý giá cho công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa ngày nay.

Tới dự buổi triển lãm đặc biệt có nhiều học sinh nhỏ. Em Nguyễn Văn Hùng - học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP Huế) chia sẻ “Triển lãm giúp em có thêm dịp để tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu. Qua những hình ảnh trên em xem Bác như tấm gương để em rèn luyện bản thân nhiều hơn nữa”.

Rất nhiều em học sinh tới tìm hiểu về Bác Hồ tại triển lãm
Một bức ảnh về Bác tại Chùa Tràm, Hà Nội
Không gian trưng bày nhiều ảnh về Bác Hồ
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa