Ngắm ảnh du lịch thế giới đẹp nhất năm 2018

Chim sẻ mẹ mớm thức ăn cho chim non ở Trung Quốc. Ảnh: Fuyang Zhou

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Muôn màu cuộc sống trên khắp thế giới qua ảnh du lịch National Geographic 2018

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

Ấn tượng 12 bức ảnh đạt giải Nhiếp ảnh du lịch National Geographic 2016

Bức ảnh chụp cảnh những con lạc đà đi thành hàng chậm rãi trên những chảo muối của hồ Asale ở Ethiopia của nhiếp ảnh gia người Italy Stefano Pensotti đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc thi Travel Photographer of the Year 2018.

Nhiếp ảnh gia Andrew James đã gần như bị chôn vùi trong tuyết sau khi chụp bức ảnh chim cánh cụt và hải cẩu đang "chống chọi" với bão tuyết tại bến cảng Yankee ở Nam Cực. 

Giải thưởng ảnh đơn tốt nhất ở hạng mục “Thế giới tự nhiên” với bức ảnh chụp núi lửa Fuego đang phun trào gần thành phố Antigua ở Guatemala, đã thuộc về nhiếp ảnh gia người Pháp Florent Mamelle.

Khoảnh khắc buồn bã của một gia đình gấu Bắc Cực đang phải di cư về phương Bắc sau khi băng đang tan nhanh những năm gần đây ở Svalbard, Norway. Ảnh của nhiếp ảnh gia Roie Galitz.

Một bức ảnh ấn tượng khác trong hạng mục "Thế giới tự nhiên" thuộc về khoảnh khắc săn mồi của một chú chim bói cá dưới vùng biển ở Croatia. Ảnh: Petar Sabol.

Thiên nga bơi trên mặt hồ yên bình ở Trung Quốc. Bức ảnh của Jichang Liu đoạt giải khuyến khích ở hạng mục Yên tĩnh (Tranquillity).

Nhiếp ảnh gia Daniel Burton đã may mắn khi "bắt" được hiện tượng thác dưới nước cực hiếm ở ngoài khơi đảo Le Morne, Mauritius. 

Một du khách đang cố gắng chinh phục qua rừng đá Grand Tsingy - một hiện tượng địa chất hiếm gặp ở Madagascar. Ảnh: Marsel van Oosten.

Stephen King đến từ Hồng Kông đã được BTC khen ngợi bởi bức ảnh chụp dòng dung nham "quyến rũ" đang chảy từ núi lửa Kilauea ra biển ở Hawaii.

Bức ảnh duy nhất đoạt giải ở hạng mục "Ánh sáng" của nhiếp ảnh gia Edward Graham chụp một khối băng đang phát sáng vàng rực trên hồ Baikal (Nga) nhờ ánh mặt trời chiếu vào từ đằng sau.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa