6 bí quyết chăm sóc da rất “trời ơi” mà bạn nên quên ngay lập tức

Một thói quen chăm sóc da tốt chưa đủ, bạn cần lựa chọn thông minh hơn!

Những cách làm đẹp da bằng dầu dừa không phải ai cũng biết

Ăn gì trong một ngày để da sáng khỏe hơn?

8 kỹ thuật chăm sóc da từ biên tập viên làm đẹp nổi tiếng

Những mẹo đơn giản giúp chăm sóc da mùa Hè

Tìm hiểu các cách chăm sóc da mặt hàng ngày sai lầm dưới đây:

1. Sử dụng lượng sản phẩm kích cỡ bằng đồng xu

Bí quyết này bắt đầu từ việc chăm sóc tóc và bằng cách nào đó đã bị đưa vào quy trình dưỡng da. Rất nhiều nhãn hàng tiếp tục phổ biến bí quyết “sai lè” này khi họ quảng cáo sản phẩm.

Trên thực tế, làn da của mỗi người có kích thước và độ hấp thụ khác nhau. Việc sử dụng bao nhiêu lượng kem dưỡng da vì thế cũng không thể giống nhau ở mỗi người.

Ví dụ, với những người có làn da dầu, chỉ cần 2 giọt dầu dưỡng mặt là đủ để cân bằng da, nhưng không đủ để dưỡng da khô, da bị mất nước.

Mẹo: Thử nghiệm các lượng kem dưỡng khác nhau cho tới khi tìm được liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, với kem chống nắng, bạn nên thoa lớp dày, vì hầu hết mọi người chỉ áp dụng 25 - 50% lượng sản phẩm cần thiết, điều này làm giảm hiệu quả chống nắng.

2. Ai cũng cần dùng toner

Một loại toner tiêu chuẩn sẽ loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa ra khỏi da trước khi bạn thoa kem dưỡng ẩm. Tùy thuộc vào thương hiệu, loại toner bạn dùng có thể giúp da sáng và mịn màng hơn.

Mặc dù phần lớn mọi người đều công nhận sử dụng toner là một thói quen chăm sóc da tốt, nhưng không phải ai cũng cần nó. Dùng quá nhiều toner có thể gây hiệu ứng ngược: Không làm sạch da mà tích tụ sản phẩm thừa trong lỗ chân lông.

Mẹo: Nếu bạn sử dụng toner, bạn nên xem xét kỹ loại toner bạn muốn sử dụng và so sánh nó với các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là lotion. Lotion cũng có thể được thiết kế với tác dụng như toner, bao gồm công dụng giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da. Nếu bạn đang dùng loại lotion này, bạn không cần sử dụng toner nữa.

3. Dùng khăn ướt tẩy trang là ổn

Dùng khăn ướt tẩy trang (Makeup wipe) rất tiện lợi nhưng không hề tốt cho da nếu sử dụng lâu dài. Nếu da của bạn có xu hướng tăng sắc tố, khăn ướt tẩy trang có thể gây ra ma sát và làm xước, rách da. Thêm vào đó, sản phẩm này thường chứa cồn không tốt cho làn da nhạy cảm.

Mẹo: Chỉ nên dùng khăn ướt tẩy trang khi không còn giải pháp nào khác và vẫn nên rửa mặt sạch sau đó.

4. Chỉ tin tưởng sản phẩm chăm sóc da giá cao

Với làn da hỗn hợp, bạn có thể phải tốn kém nhiều tiền hơn cho các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng bạn không nhất thiết phải bỏ quá nhiều tiền cho từng sản phẩm một.

Đôi khi, một sản phẩm đơn giản có giá thấp hơn lại thực sự phù hợp với bạn.

Mẹo: Đừng lấy giá tiền là tiêu chí khi lựa chọn mua sản phẩm chăm sóc da. Cái bạn cần là đọc kỹ thành phần có trong sản phẩm và thương hiệu đó có uy tín không.

5. Không được chạm tay lên mặt

Điều này đúng nhưng chưa đủ. Tránh chạm tay lên mặt có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên, không chỉ có bàn tay bẩn, các thứ không sạch sẽ khác vẫn có thể gây hại cho da khi bạn vô tình cọ chúng lên da mặt.

Ví dụ, điện thoại di động, dây tai nghe hoặc móng tay giả acrylic còn chứa nhiều vi khuẩn hơn bàn tay của bạn.

Mẹo: Rửa tay sạch sẽ trước khi chạm lên mặt. Vệ sinh vật dụng cá nhân định kỳ, đặc biệt là những thứ thường xuyên tiếp xúc với da mặt.

6. Khi trị mụn, chỉ cần duy trì một thói quen chăm sóc da tốt

Chỉ áp dụng một thói quen chăm sóc da phù hợp là đủ để trị mụn? Không. Bạn cần sự linh hoạt. Bứt phá có thể là kết quả của bất cứ điều gì từ sức khỏe đường ruột đến căng thẳng.

Trên thực tế, quanh năm chăm sóc da theo một cách cố hữu có thể làm da xấu đi, như việc uống thuốc kháng sinh trường kỳ có thể gây “nhờn” thuốc. Bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da dựa theo những tình hình cụ thể, như sự thay đổi về thời tiết, sức khỏe hoặc tình trạng làn da.

Mẹo: Ví dụ, mùa Thu và Đông bạn cần dưỡng ẩm tốt cho da. Nhưng vào mùa Xuân và Hè, bạn nên chọn một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn để da bớt đổ dầu.

Biết Tuốt H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp