Những di sản đẹp nhất thế giới (P.1)

Những di sản đẹp nhất thế giới do CNN công bố

Những bức ảnh cưới ấn tượng nhất 2014 (P.1)

Những bức ảnh cưới ấn tượng nhất 2014 (P.2)

Những bức ảnh y học ấn tượng nhất năm 2014 (Phần 1)

Những bức ảnh y học ấn tượng nhất năm 2014 (P2)

Theo CNN, mỗi năm có khoảng 25 di sản thế giới mới trên toàn cầu được xem là có “giá trị nổi bật” và được bổ sung vào danh sách di sản thế giới của UNESCO. Hiện nay đã có hơn 1.000 di sản được UNESCO công nhận trên khắp thế giới.

Angkor, Campuchia: Mất 20 phút đi tuk-tuk từ thành phố Siem Reap, quần thể Angkor được coi là niềm tự hào lớn nhất của người dân xứ chùa tháp. Phần lớn du khách đến đây vào khoảng tháng 2 và tháng 11 khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và nhiệt độ dao động trong khoảng từ 20-25 độ C.Angkor, Campuchia: Mất 20 phút đi tuk-tuk từ thành phố Siem Reap, quần thể Angkor được coi là niềm tự hào lớn nhất của người dân xứ chùa tháp. Phần lớn du khách đến đây vào khoảng tháng 2 và tháng 11 khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và nhiệt độ dao động trong khoảng từ 20 - 25 độ C.

Thành cổ Acropolis, Hy Lạp: Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những dấu tích thời kỳ vàng son của nền văn minh Hy Lạp cổ đại như cổng Propylaia, đền Erechtheion, đền Nike, đền Parthenon.Thành cổ Acropolis, Hy Lạp: Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những dấu tích thời kỳ vàng son của nền văn minh Hy Lạp cổ đại như cổng Propylaia, đền Erechtheion, đền Nike, đền Parthenon.

Bagan, Myanmar: Nằm ở vùng đất khô trung tâm Myanmar, thành phố cổ Bagan là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích những ngôi đền chùa, tu viện. Bagan, Myanmar: Nằm ở vùng đất khô trung tâm Myanmar, thành phố cổ Bagan là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích những ngôi đền chùa, tu viện. 

Quần đảo Galapagos, Ecuador: Quần đảo nằm trong vùng phía nam của Thái Bình Dương và cách bờ biển Ecuador 1.000 km về phía tây. Du khách có thể du lịch trên biển nhiều ngày để khám phá từng hòn đảo.Quần đảo Galapagos, Ecuador: Quần đảo nằm trong vùng phía nam của Thái Bình Dương và cách bờ biển Ecuador 1.000km về phía tây. Du khách có thể du lịch trên biển nhiều ngày để khám phá từng hòn đảo.

Vườn quốc gia Goreme và khu núi đá Cappadocia, Thổ Nhĩ kỳ: Sự xói mòn đã tạo nên cảnh quan ngoạn mục ở Công viên quốc gia Goreme của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nơi duy nhất người ta còn thấy các dấu tích của nghệ thuật Byzantine trong thời kỳ hậu đả phá tín ngưỡng.Vườn quốc gia Goreme và khu núi đá Cappadocia, Thổ Nhĩ kỳ: Sự xói mòn đã tạo nên cảnh quan ngoạn mục ở Công viên quốc gia Goreme của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nơi duy nhất người ta còn thấy các dấu tích của nghệ thuật Byzantine trong thời kỳ hậu đả phá tín ngưỡng.

Rạn san hô Great Barrier Reef, Australia: Đây là rạn san hô lớn nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1981, Great Barrier Reef bao phủ một vùng với diện tích lên đến 380.000 km2, bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm và 900 hòn đảo.Rạn san hô Great Barrier Reef, Australia: Đây là rạn san hô lớn nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1981. Great Barrier Reef bao phủ một vùng với diện tích lên đến 380.000 km2, bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm và 900 hòn đảo.

Hampi, Ấn Độ: Hampi dù bị tàn phá nhiều nhưng những gì còn lại ngày nay cũng đủ để người ta hình dung về một thời kỳ hoàng kim và lộng lẫy xưa kia.Hampi, Ấn Độ: Hampi dù bị tàn phá nhiều nhưng những gì còn lại ngày nay cũng đủ để người ta hình dung về một thời kỳ hoàng kim và lộng lẫy xưa kia.

Vườn quốc gia Iguazu, Argentina & Brazil: Địa điểm này nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Vườn quốc gia này còn sở hữu thác nước Iguazu, thác nước lớn nhất thế giới. Vườn Quốc gia Iguazu, Argentina & Brazil: Địa điểm này nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Vườn quốc gia này còn sở hữu thác nước Iguazu, thác nước lớn nhất thế giới.

Vườn Quốc gia Los Glaciares, Argentina: Tại đây có tới 47 sông băng lớn được nuôi dưỡng bởi một chỏm băng ở dãy núi Andes.Vườn Quốc gia Los Glaciares, Argentina: Tại đây có tới 47 sông băng lớn được nuôi dưỡng bởi một chỏm băng ở dãy núi Andes.

Machu Picchu, Peru: Đây được coi là thành phố trung tâm của nền văn minh Inca cổ đại, và là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Peru. Cho dù bạn bắt chuyến tàu từ Cusco hay thử thách bản thân bằng cách đi theo con đường mòn Inca để tới Machu Picchu, thì bạn đều có thể cảm nhận được không khí tại nơi đây.Machu Picchu, Peru: Đây được coi là thành phố trung tâm của nền văn minh Inca cổ đại và là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Peru. Cho dù bạn bắt chuyến tàu từ Cusco hay thử thách bản thân bằng cách đi theo con đường mòn Inca để tới Machu Picchu, thì bạn đều có thể cảm nhận được không khí tại nơi đây.

Trần Ngọc H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa