Những điều khoa học không tiết lộ: Sau cái chết!

Cơ thể người sau khi chết

Thuốc điều trị tâm thần có thể gây chết người

Chết bất thường ở bệnh viện – chuyện không chỉ có ở Việt Nam!

Những cái chết bất thường… ở bệnh viện

Bé 3 tuổi thoát chết ngoạn mục trong hố băng

Nam giới có thể chết sớm hơn 8 năm vì béo phì

Tim và não

Ngừng tim – hay chết lâm sàng mà người ta gọi là người chết đang bồi hồi bên “quỷ môn quan”. Có thể họ sẽ được cứu sống, tim đập trở lại hoặc xông qua cánh cửa ấy và chết đi mãi mãi.

Ngay khi tim ngừng đập, máu cũng sẽ ngừng lưu thông và chảy dần về các vị trí trong cơ thể, làm cho cơ thể của người xấu số chuyển biến thành màu hồng, màu tím tái. Mỗi giờ, cơ thể sẽ giảm nhiệt độ khoảng 1,5 độ F cho đến khi bằng với nhiệt độ phòng. Cơ thể sẽ dần dần cứng lại.

Não cũng sẽ chết dần vì không có oxy và máu lưu thông. Tiến sỹ Sam Parnia - Đại học Southampton, cho biết: “Chúng tôi biết não không thể hoạt động khi tim đã ngừng đập. Não thường ngừng hoạt động trong vòng 20-30 giây sau khi tim đã ngừng đập. Tuy nhiên, có trường hợp não vẫn hoạt động sau khi ngừng tim khoảng 3 phút”.

Khi ngừng tim, con người đã bước một chân vào cánh cửa tử vong

Tóc và móng tay

Đã từng có nhiều truyền thuyết kể về những xác chết. Theo đó, sau khi chết, móng và tóc tay vẫn tiếp tục phát triển và dài ra. Nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Khi không có máu, móng tay của người chết sẽ mất dần độ ẩm, làm cho móng trở lên khô hơn và bị kéo căng ra.Tương tự, tóc cũng sẽ khô và rụng dần. Móng tay của người chết sẽ trở lên tím tái. Nói cách khác, tóc và móng tay của bạn không phát triển nếu bạn đã đi qua phần cuối của sinh mệnh.

Phản xạ của cơ bắp

“Nếu tình cờ bạn gặp được một xác chết, hãy cẩn thận vì nó có thể đá bạn” – Đó không hẳn là một câu nói đùa vì các mô và cơ trong cơ thể vẫn sống được một thời gian ngắn sau khi cơ thể đã chết.

Có nhiều bác sỹ và y tá đã báo cáo lại về một số trường hợp phản xạ khi chết như co giật cơ, co thắt các bắp thịt sau khi ngừng tim. Điều đặc biệt, sự hoạt động của cơ bắp vẫn có thể tiếp diễn lên đến 12 tiếng sau khi chết.

Khi đã ngừng tim và máu lan đi khắp cơ thể, các tế bào cơ hấp thụ các chất dinh dưỡng và oxy còn sót lại. Màng tế bào trở lên thấm các i-on calci và đó là nguyên nhân làm cơ thể cứng lại.

Tiểu và đại tiện

Cái chết không thực sự yên bình và đẹp như trong phim ảnh.  Các cơ chế của não sau khi ngừng hoạt động sẽ không thể điều khiển được cơ thể. Đặc biệt là phần não điều khiển cơ vòng hậu môn và tiết niệu chết, tất cả những cơ này sẽ mở ra vô điều kiện làm cho cơ thể thải ra nước tiểu và phân.

Không chỉ vậy, ngay cả các loại “khí” ở trong cơ thể cũng sẽ bị đẩy ra ngoài. Đây có lẽ là điều bạn chưa từng được nghe thấy. Cái chết thật sự sẽ không sạch và đẹp đâu…

Các tế bào da

Các bộ phận khác nhau sẽ có những thời gian chết khác nhau. Bắt đầu là tim ngừng và cuối cùng là các tế bào da chết đi. Da là bộ phận bên ngoài cùng của cơ thể. Các tế bào da sẽ hấp thụ, thẩm thấu bất cứ thứ gì từ môi trường xung quanh để duy trì sự sống mà không cần đến máu và oxy trong máu. Da luôn là một phần mạnh mẽ bảo vệ cơ thể và nó có thể sống nhiều ngày sau khi cơ thể đã chết.

Trong một thập kỷ vừa qua, có 2 trường hợp đặc biệt “Sinh ra từ cõi chết”. Năm 2005, một người phụ nữ mang thai 8 tháng và nghiện ma tuý đã chết trong căn hộ của mình. Đứa trẻ đã tự được đẩy ra khỏi cơ thể khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Hamburg tìm thấy họ. Tương tự, năm 2007, một phụ nữ Ấn Độ 23 tuổi treo cổ tự vẫn khi thai nhi hơn 8 tháng tuổi. Thi thể của cô được tìm thấy trên sàn nhà cùng với một đứa trẻ sơ sinh vẫn còn sống sót và nối với thi thể của người mẹ bằng dây rốn.
Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn