Nam giới có thể chết sớm hơn 8 năm vì béo phì

Béo phì là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm

Béo phì khi bầu, con dễ chết yểu

WHO: Béo phì gây ra nửa triệu ca ung thư mỗi năm

Béo phì 'ngốn' tiền ngang ngửa xung đột vũ trang

Cà phê làm giảm tác hại của béo phì

Bổ sung chất béo cho trẻ đúng cách

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Canada vừa được công bố trên tạp chí The Lancet Diabetes and EndocrinologyChênh lệch ở nữ giới trong độ tuổi này lần lượt là 6,1 và 19,1 năm. 

Béo phì là tình trạng khiến cholesterol trong máu tăng cao. Cholesterol được tích lại trong mạch máu sẽ ức chế dòng máu và có thể dẫn tới đau tim, cao huyết áp hoặc đột quỵ. 

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trong độ tuổi từ 40 đến dưới 60, béo phì làm giảm 3,7 năm tuổi thọ ở nam và 5,3 năm tuổi thọ ở nữ. Từ 60 tuổi trở lên, những người béo phì cả nam và nữ mất 1 năm tuổi thọ và 7 năm khỏe mạnh.

Béo phì là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, ở trẻ em, thừa cân và béo phì gây tình trạng đau khớp và biến dạng khớp kiểu khớp háng xoay vào trong. Về lâu dài, đây là yếu tố nguy cơ gây thoái hóa khớp háng sớm. 

Giới chuyên môn còn cảnh báo rằng, béo phì có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư. Đối với nam giới, béo phì dễ dẫn đến ung thư đại trực tràng, còn nữ giới dễ bị ung thư đường mật, vú, tử cung và buồng trứng.

Hoàng Thanh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn