Muốn tóc khỏe thì đừng làm 8 điều này khi tóc còn ướt

Không nên làm gì khi tóc ướt?

Chăm sóc tóc khi đi bơi như thế nào?

Trị gàu, dưỡng ẩm tóc, ngăn ngừa rụng tóc... chỉ với chanh

Chăm sóc tóc với dầu bơ: Điểm 10 hiệu quả

Chăm sóc tóc bằng nước gạo: Nên hay không?

Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Kiya Wright, khi tóc ướt, bạn nên chia tóc ướt thành sáu phần và sau đó dùng khăn lau khô hoặc sấy khô từng phần. Điều này giúp bạn giảm bớt độ căng và ma sát lên sợi tóc. Và dưới đây là một số điều không nên làm khi tóc bị ướt:

1. Chải tóc khi ướt

Hầu như tất cả các nhà tạo mẫu tóc đều khuyến cáo không nên chải tóc khi ướt.

“Nếu bạn thấy mình tóc ướt quá rối, bạn có thể dùng lược gỡ rối và xịt dưỡng tóc”, stylist Bryant Anthony tới từ salon Eva Michelle (Boston, Mỹ) cho hay, “Loại lược này nhẹ nhàng gỡ các mối rối, nút thắt mà không cần phải kéo quá nhiều hay làm hư tổn tóc. Bên cạnh đó, bạn nên tránh dùng lược tròn trên tóc ướt. Chỉ dùng lược tròn để chải tóc đã khô.

2. Buộc tóc ướt

Khi ướt, độ đàn hồi của sợi tóc ở mức tối đa, vì vậy búi hoặc buộc tóc đuôi ngựa khi tóc ướt có thể hiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Stylist Eva Mustafai tới từ salon Eva Michelle cho hay điều này có thể khiến tóc xơ và khô. Hơn nữa, buộc tóc khi ướt khiến da đầu không có đủ không khí, từ đó dễ gây kích ứng da đầu hoặc chàm. Tốt nhất, bạn nên thả tóc tự nhiên cho tới khi tóc khô hoàn toàn.

3. Uốn hoặc là tóc

Các loại máy làm tóc như máy uốn, máy là hay duỗi tóc không chỉ tác động lực mạnh lên sợi tóc, mà còn có nhiệt độ cao khiến nước trong sợi tóc bốc hơi nhanh chóng. Điều này khiến tóc bị kéo căng, mất nước, xỉn màu, hư tổn và gãy rụng.

4. Dùng nhiều dầu dưỡng khi tóc còn ướt

Không nên dùng nhiều dầu dưỡng khi tóc vẫn còn ướt. Vì lúc này, tóc chứa nhiều nước, dầu dưỡng sẽ không thể ngấm vào tóc được và có thể khiến tóc bị bết, khó tạo kiểu.

5. Đi ngủ khi tóc ướt

Thói quen đi ngủ khi tóc vẫn còn ẩm tác động tiêu cực tới cả sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Ngủ khi tóc ướt có thể khiến tóc xỉn màu, rối, không vào nếp và có mùi hôi ẩm vào buổi sáng. Tóc ướt làm giảm lưu thông máu, khiến bạn nhức đầu, ngứa da đầu. Tóc ướt còn tạo môi trường lý tưởng cho nấm, vi khuẩn và gàu phát triển.

6. Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Mặc dù sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể giúp tóc khô nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian, nhưng nó cực kỳ gây hại cho tóc.

Stylist Fae Norris từ Rock Paper Salon (California, Mỹ) cho biết chỉ nên sấy khô tóc nhẹ nhàng ở nhiệt độ thấp để giảm thiệt hại cho tóc.

7. Đắp mặt nạ cho tóc

Đắp mặt nạ khi tóc còn ướt mang lại ít hiệu quả hơn. Vì vậy, để tối đa hóa tác dụng của mặt nạ, hãy sử dụng nó khi tóc khô hoàn toàn.

8. Quấn tóc ướt trong khăn

Tóc đang ướt có độ đàn hồi kém, việc bạn quấn khăn quá chặt khiến da đầu và chân tóc phải chịu lực tác động mạnh gây gãy, rụng tóc. Hơn nữa, các sợi vải trên khăn khá thô ráp có thể khiến tóc thêm gãy rụng. Trong trường hợp này, bạn nên chia tóc thành nhiều phần nhỏ và dùng khăn bông thấm khô tóc.

Biết Tuốt H+ (Theo Bustle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp