5 lời khuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý có thể làm chậm quá trình lão hóa

5 cách hiệu quả giúp làm mờ nếp nhăn trên trán

4 nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn vào mùa Đông

Những dưỡng chất giúp chống lão hóa cho chị em phụ nữ

Các loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những cách tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa da. Uống đủ nước giúp loại bỏ độc tố trong máu, cũng giúp giữ ẩm cho da và làm giảm nguy cơ bị mụn. 

Uống đủ nước mỗi ngày giúp chăm sóc và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả 

Ăn nhiều thực phẩm tăng cường collagen 

Collagen của da được tổng hợp bên trong cơ thể từ nguồn dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ qua thực phẩm hàng ngày. Vì thế, các thực phẩm có chứa collagen hoặc protein sẽ là nguồn nguyên liệu tốt nhất để cơ thể tổng hợp collagen cho da.

Các loại thực phẩm như tỏi, khoai lang, bơ, rau lá xanh, rau bina... có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da và giúp da mềm dại hơn.

Tránh thực phẩm chế biến và chứa chất bảo quản

Các loại thực phẩm chế biến có chứa chất tạo ngọt nhân tạo, chất bảo quản, màu thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và khiến da xỉn màu, thô ráp. Do vậy, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm trên. 

Ăn nhiều thực phẩm chế biến làm tăng quá trình lão hóa da

Tránh ăn thực phẩm có đường

Thực phẩm có đường không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà nó còn làm cho da của bạn nhăn nheo và không có sức sống. Đường làm gia tăng sự hình thành các AGEs phá huỷ tế bào collagen và phá huỷ sợi liên kết collagen giúp duy trì cấu trúc da và khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Thêm vào đó, thực phẩm có đường gây kích hoạt quá trình glycation và gây ra các vấn đề về da như mụn trứng cá. 

Hạn chế đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể làm mất nước và thúc đẩy quá trình lão hóa da. Ngoài đồ uống có cồn bạn cũng nên tránh xa các đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ vì chúng làm giảm khả năng miễn dịch và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. 

Thanh Tú H+ (Theo ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp