Những món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh

    Rượu táo. Rượu táo mặc dù có cồn nhưng vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt nó có thể làm cho cơ thể bạn ấp lên trong dịp Giáng Sinh giá rét.
      Gà tây quay. Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh. Trước đây, người ra thường dùng ngỗng thay cho gà tây, nhưng sau này người ta nhận thấy gà tây rẻ hơn và dễ nuôi hơn ngỗng rất nhiều. Vì thế, dần dần, người ta chuyển sang quay gà thay cho ngỗng vào mỗi dịp Giáng Sinh.
        Cocktail Egg Nog. Đây là món cocktail làm từ sữa, kem, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu brandy, rum hay whisky. Món ăn này xuất hiến rất nhiều trong dịp lễ Giáng Sinh tại Anh, Mỹ hay Canada.
          Kẹo Giáng Sinh. Năm 1800, một người làm kẹo Ấn Độ muốn biểu đạt ý nghĩa của ngày Giáng Sinh qua một biểu tượng làm bằng kẹo nên đã uốn cong một trong những thỏi kẹo của mình thành hình chiếc gậy. Qua cây gậy kẹo, ông muốn thể hiện tình yêu và sự hy sinh của chúa Jesus.
            Mứt việt quất. Đây là một món ngon được ưa dùng trong ngày Giáng Sinh để ăn kèm với bánh mì. Ngoài hương vị thơm ngon, mứt việt quất còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng ngừa tiểu đường hay đau tim.
              Bánh bí ngô. Món ăn này trở nên quen thuộc trong thực đơn những ngày Giáng Sinh từ rất lâu. Bánh làm từ bí ngô và mật ong, thêm một chút kem lên trên trông rất bắt mắt.
              Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp