Những thông tin cần biết khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

Sáng nay, huyện Củ Chi và quận 1 (TP.HCM) đã tiêm vaccine Pfizer cho trẻ - Ảnh: Internet

Các ổ dịch diễn biến phức tạp, Hà Nội khẩn tìm người đến Yên Sở

Cả nước công bố xong các cấp độ dịch

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ dịch ở Hà Nội khó lường, cần kiểm soát chặt hơn

4 kịch bản TP.HCM chống dịch COVID-19, F0 cộng đồng tại Trà Vinh tăng cao

Theo Bộ Y tế, vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech (tên nghiên cứu: BNT162b2) của Hãng Pfizer - Mỹ đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên.

Vaccine Pfizer được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 31/12/2020 và được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 2908/QĐ-BYT ngày 12/6/2021.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, từ tháng 11/2021 sẽ thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trên toàn quốc. Trẻ em 16-17 tuổi sẽ được tiêm trước, sau đó hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ.

Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em được triển khai tương tự như chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong thời gian qua, với các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường, các trường học, các trung tâm y tế và các bệnh viện (đối với một số trẻ có bệnh nền, béo phì).

Bộ Y tế sẽ tổ chức tập huấn chuyên môn đối với tất cả các tỉnh, thành phố về tiêm chủng cho trẻ em trong ngày 29/10, đồng thời cũng giao cho các đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.

Những lưu ý trước, trong và sau khi tiêm vaccine COVID-19 đối với trẻ em - Ảnh: Lê Dương H+

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội