Những tiến bộ mới trong nội soi khớp

Đáng lo ngại hơn, các bệnh này đang dần phổ biến ở Việt Nam do đặc thù giao thông chủ yếu là xe máy, do các tai nạn thể thao, thậm chí do thói quen ngồi nhiều, ít vận động. Hiểu rõ được tầm quan trọng của kỹ thuật nội soi trong điều trị chấn thương xương - khớp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tổ chức Hội thảo "Những vấn đề mới trong Nội soi khớp".
Trong xu hướng chung của thế giới khi nội soi đang trở thành phương pháp phẫu thuật hiện đại mà tất cả các bệnh viện quốc tế theo đuổi, phẫu thuật nội soi điều trị các chấn thương khớp đã có nhiều bước tiến quan trọng, mang lại lợi ích đáng kể cho bệnh nhân.


Hội thảo "Những vấn đề mới trong Nội soi khớp" diễn ra vào ngày 17/02/2014 tại Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Vinmec 458 Minh Khai, Hà Nội với sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu về chấn thương chỉnh hình đến từ Pháp và Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia sẽ trình bày những tiến bộ mới nhất trong phẫu thuật nội soi khớp gối và khớp vai; các kỹ thuật tiên tiến nhất trong tái tạo dây chằng chéo trước bằng kỹ thuật tất cả bên trong và kỹ thuật khâu rách chóp xoay hiện đã được thực hiện thành công tại Việt Nam.
Trong đó,"Tái tạo dây chằng chéo trước bằng kỹ thuật tất cả bên trong" là kỹ thuật còn rất mới trên thế giới nhưng đã được thực hiện thành công tại Việt Nam với tỉ lệ thành công cao.
Với lợi thế về trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Hội thảo quốc tế "Những vấn đề mới trong Nội soi khớp" nằm trong kế hoạch tăng cường trao đổi hợp tác chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật mới trong điều trị của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, nhằm phục vụ người bệnh một cách tốt nhất.
Ngoài ra, Hội thảo còn nhằm mục đích giúp những bệnh nhân gặp vấn đề về xương-khớp, các vận động viên và người chơi thể thao gặp chấn thương xương khớp được gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình và tiếp cận những phương thức điều trị tiên tiến nhất trên thế giới.
Các vấn đề trong điều trị chấn thương, trong đó có điều trị chấn thương thể thao bằng phương pháp phẫu thuật nội soi cũng sẽ được các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Pháp và Việt Nam giải đáp tại hội thảo.

Chuyên gia tham dự Hội thảo:
GS. Gilbert Versier, bác sỹ phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, chuyên gia phẫu thuật nội soi khớp gối, hông, vai, chuyên gia điều trị chấn thương thể thao đến từ Bệnh viện Begin, Saint-Mandé.
Ông cũng là Giáo sư Học viện quân y, Bệnh viện Val-de-Grace, Paris, Giáo sư Trường thuật nắn xương Châu Âu cao cấp, Paris, và Giáo sư ĐH Paris VI (Pierre & Marie Curie) & Paris XII (Créteil).

TS. Geoffroy Nourissat, chuyên gia phẫu thuật chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và ĐH Y Harvard (Mỹ) và Bệnh viện Saint-Antoine, ĐH Pierre & Marie Curie (Pháp).

BS. ThS. Tăng Hà Nam Anh, Phẫu thuật viên chấn thương chỉnh hình và chấn thương thể thao bệnh viện Đại Học Y Dược TP. HCM và Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương, Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình BV Nguyễn Tri Phương, Phó Chủ Tịch Hội Y học Thể Thao và Nội Soi Khớp Đông Nam Á, Hội viên Hội Nội soi khớp Pháp.



Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục