Những việc cần làm sau cuộc vui

    Buổi sáng, đến sở làm, chồng nhắn cho vợ: “Đêm qua thật tuyệt” kèm biểu tượng mặt cười trong điện thoại. Vợ chồng túc tắc qua lại vài lượt tin nhắn liên quan đến chủ đề “đêm qua”. Khi ấy, cả hai đều cảm thấy hạnh phúc, và rõ ràng, cuộc ái ân đã mang lại nhiều “tác dụng phụ ngọt ngào”.

    Có hai trường hợp phổ biến: trường hợp thứ nhất, dù “tưng bừng hoa lá” nhưng người trong cuộc mặc định “mọi thứ kết thúc khi rời phòng ngủ”, và quên “đứt” luôn những mặn nồng mới xảy ra, để tập trung lo việc khác. Trường hợp thứ hai, người trong cuộc đề cao, tôn trọng, nâng niu những gì có được, để khi xong cuộc, vẫn loáng thoáng đê mê khi nghĩ về “nó”.

    Một số người dùng từ lóng là “nhai lại” để chỉ việc mơ màng nghĩ lại “chuyện đã xảy ra”. Tất nhiên, “nhai lại” không thể “hoành tráng”, nhưng giá trị mà nó mang lại rất đáng ghi nhận. Trong các giá trị của tình dục, quan trọng nhất vẫn là giúp người nam và người nữ cảm thấy gắn kết trong yêu thương.


    Về mặt tinh thần là vậy, nhưng việc ấy cần được cụ thể hóa bằng những hành động nào? Cách hiệu quả, vẫn là đưa ra những cử chỉ tiếp tục quan tâm, dù “chuyện ấy” đã kết thúc. Cảm xúc tình dục của phụ nữ lên chậm và cũng xuống chậm. Sau cuộc ái ân, nếu người vợ vẫn chưa “xuống”, đã thấy người chồng “ngủ mất đất”, sự hụt hẫng dễ xâm chiếm. Thay vì vội lăn quay ra ngủ theo nhu cầu cá nhân, người chồng vẫn dành ánh mắt mê say cho vợ, đôi bàn tay vẫn tiếp ve vuốt ân cần, sẽ khiến cảm xúc thăng hoa còn được kéo dài. Cảm xúc tích cực, đáng trân giữ ấy cần được “tô đậm” hơn bằng cuộc chuyện trò qua lại một cách ngọt ngào (nếu nàng có nhu cầu được trò chuyện), hay cùng nhau nghe một bản nhạc, hỏi han về cảm xúc, tâm trạng của nàng…

    Nếu được, cả chàng và nàng cần níu giữ thêm chút thời gian bên nhau. Thực tế, “xong việc”, nếu không ngủ, chàng cũng dễ với tay bật ti vi, qua phòng khác hút thuốc, đi tắm… Trong khi đó, hơn lúc nào hết, nàng rất muốn được “đầu ấp tay gối” thêm chút nữa.

    Chính dư vị ngọt ngào của một “cuộc yêu” sẽ tôn lên giá trị của lần “hòa điệu” thành công. Tình cảm vợ chồng bền chặt - một phần là nhờ những phút giây “nhớ về nhau trong đê mê” như thế.

    Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn