Da mẩn đỏ khi đi nắng là bệnh gì?

Da mẩn ngứa là biểu hiện dị ứng nhẹ do ánh nắng

Những bài thuốc hay chữa bệnh mùa nắng nóng

Dự báo thời tiết 3/4: Cả nước "ngột ngạt" vì nắng nóng, oi bức

10 kiểu dị ứng kỳ quái nhất (P.2)

Phòng dị ứng thời tiết lúc giao mùa với siro hibiscus

Bác sỹ Nguyễn Văn Thường - Bộ môn Da liễu, Đại học Y Hà Nội, trả lời:

Chào bạn! Qua những triệu chứng mà bạn mô tả, tôi nghĩ bạn đang bị bệnh dị ứng ánh nắng. Dị ứng ánh nắng là tình trạng da bị kích thích dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời. Đây là một bệnh khá phổ biến với các biểu hiện từ nhẹ đến nặng như mẩn ngứa, nổi ban, phỏng rộp da,… xảy ra ở vùng da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Để điều trị chứng dị ứng do nắng bác sỹ sẽ sử dụng thuốc nhóm corticode dạng bôi hoặc dáng uống và các thuốc kháng histamine khi đã có triệu chứng. Bác sỹ cũng có thể sử dụng đèn chiếu tia cực tím vào vùng da có nguy cơ tiếp xúc nhiều với ánh nắng để cho da quen với ánh nắng mặt trời.

Các biện pháp dự phòng dị ứng với ánh nắng bao gồm tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, luôn tránh cho da bị bắt nắng bằng cách sử dụng các loại kem chống nắng thích hợp, sử dụng các biện pháp phòng tránh ánh nắng như đội mũ rộng vành, mặc đồ chống nắng… khi phải đi ra ngoài. Khi đã có biểu hiện của triệu chứng dị ứng với ánh nắng, bạn cần đến cơ sở y tế để được khám và tư vấn cụ thể về cách phòng tránh loại bệnh này.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị