Nước tinh khiết không... tinh khiết?

Gia đình anh Nguyễn Minh Nhật (Số 34 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhiều năm nay đã tin dùng sản phẩm nước uống đóng bình nhãn hiệu Aqua Everyday, sản phẩm cao cấp của công ty cổ phần TMDV TMC có địa chỉ tại số 5, phố Trần Hữu Tước, Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, buổi sáng ngày 6/7 vừa qua, anh Nhật phát hoảng khi rót nước ra cốc uống thì phát hiện nước vẩn đục kỳ lạ. Để cốc nước sau 2-3 tiếng thì những vẩn đục kết lại thành vô số vụn nhỏ li ti màu trắng nhờ nhờ. Trước đó, vào tối ngày 5/7 khi người em của anh Nhật lấy nước trong bình cho vào khay đá đã phát hiện nước có những cặn bẩn. Tuy nhiên, lúc đó anh Nhật không để ý. Phải tới sáng hôm sau, khi trực tiếp rót nước uống, anh mới cảm thấy lo lắng.


Bình nước Aqua Everyday mà anh Nhật đã rót

Ngay lập tức, anh Nhật phản ánh tới đại lý phân phối nước ngay cạnh nhà thì được giải thích rằng do nước bị để ngoài nắng, bị rêu nên có những vẩn đục như vậy, nhân viên này còn khẳng định loại nước tinh khiết nào để ngoài nắng cũng sẽ mọc rêu và rêu này không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Không thấy thuyết phục với lời giải thích trên, anh Nhật đã gọi điện trực tiếp đến công ty theo số điện thoại in trên vỏ bình nước. Phía công ty hẹn sẽ cho người xuống kiểm tra trong buổi sáng nhưng anh chờ mãi không có ai tới.


Đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện nước tinh khiết, nước đóng bình nhiễm bẩn

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm nhãn hiệu nước uống tinh khiết cũng như nước uống đóng bình với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, hiện tại, công tác quản lý và giám sát chất lượng sản phẩm này còn nhiều bất cập. Đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện nước tinh khiết, nước đóng bình nhiễm bẩn. Sự việc xảy ra với gia đình anh Nhật cảnh báo người dân nên thận trọng trong chọn lựa nước uống cho gia đình mình.


CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn