Lần đầu tiên nuôi cấy thành công thực quản người trong phòng thí nghiệm

Hình ảnh lớp mô 2 tháng tuổi được phát triển trong phòng thí nghiệm

Vệ sinh răng miệng kém cũng có thể gây ung thư thực quản?

Bổ sung kẽm kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư thực quản

5 triệu chứng của bệnh ung thư thực quản mà bạn cần lưu ý

Thói quen nguy hiểm khiến bạn mắc ung thư thực quản

Theo đó, nhóm nghiên cứu đến từ Bệnh viện Nhi Cincinnati (Ohio, Mỹ) đã chiết xuất tế bào gốc của bệnh nhân và sau đó nuôi chúng phát triển thành thực quản. Kỹ thuật mới này hy vọng sẽ có thể giúp được các nhà khoa học nghiên cứu những khuyết điểm và căn bệnh liên quan đến thực quản và đường tiêu hóa mà không cần phải thực hiện những biện pháp kiểm tra xâm lấn đang được áp dụng trên bệnh nhân.

Thậm chí, với kỹ thuật này, họ cũng có thể thay đổi được số phận của hàng ngàn bệnh nhân nặng đang nằm trong danh sách đợi đến lượt được ghép tạng, mà thường là... "không thể đợi được".

Theo các nhà khoa học, thực quản là "lối đi" quan trọng từ cổ họng xuống dạ dày. Cơ quan này cũng chủ động điều hướng thức ăn xuống đường tiêu hóa. Điều này nghĩa là nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với quy trình này thì đều ảnh hưởng đến toàn bộ dinh dưỡng nạp vào cơ thể chúng ta.

Nghiên cứu thực quản người từ tế bào gốc trong phòng thí nghiệm chỉ là thành công ban đầu trong mục tiêu đầy tham vọng của nhóm nghiên cứu về phát triển toàn bộ hệ thống tiêu hóa hoàn chỉnh của con người trong phòng thí nghiệm.

Nghiên cứu này thành công cũng mở ra cơ hội lớn cho các nhà khoa học nghiên cứu về các bệnh thông thường và kể cả ung thư thực quản mà không cần phải sử dụng các biện pháp can thiệp xâm lấn đau đớn hoặc phải chờ cho đến khi đã bị bệnh.

Trước đó, những nhà nghiên cứu cộng tác với Bệnh viện Cincinnati cũng đã từng nuôi và phát triển ruột, dạ dày, ruột kết và gan trong phòng thí nghiệm.

Nguyên Hương H+ (Theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn