Bổ sung kẽm kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư thực quản

Kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư thực quản như thế nào?

Kẽm và magne: "Chìa khóa" giúp cải thiện testosterone ở nam giới

3 món ăn giúp bổ sung kẽm

Bổ sung kẽm cho trẻ thế nào?

Tại sao bạn cần bổ sung kẽm ngay lập tức?

Kẽm là một khoáng chất có trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt cũng như trong các loại thực phẩm chức năng.

Các nhà nghiên cứu cho răng, bù đắp lượng kẽm thiếu hụt ở bệnh nhân ung thư thực quản có thể giúp chống lại căn bệnh này.

Nhóm nghiên cứu do tác giả Zui Pan tới từ Đại học Texas (Mỹ) đứng đầu đã phát hiện ra rằng kẽm giúp ngăn chặn một kênh calci cụ thể trong tế bào ung thư thực quản, ngăn không cho chúng sinh sôi nẩy nở, phát triển và phân chia.

Theo đó, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong các tế bào ung thư thực quản có một khoáng chất ức chế kênh calci gọi là Orai1. Điều này làm giảm tín hiệu calci dễ bị kích thích, có vai trò đáng kể cho sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa sự tăng sinh tế bào ung thư. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu nhận thấy kẽm không nhắm đến kênh calci trong các dòng tế bào khỏe mạnh.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, khoảng 16.940 trường hợp ung thư thực quản mới sẽ được chẩn đoán ở Hoa Kỳ trong năm nay, và sẽ có khoảng 15.690 ca tử vong do bệnh này. Mặc dù tỷ lệ sống sót của bệnh ung thư thực quản đã được cải thiện, tuy nhiên tiên lượng vẫn còn thấp khi so sánh với nhiều loại ung thư khác. Chỉ có 20% bệnh nhân sống sót được ít nhất 5 năm sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thực quản.

Trong bối cảnh đó, nghiên cứu trên đã mở ra hy vọng về một cách điều trị mới cho ung thư thực quản.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyến cáo rằng nam giới nên tiêu thụ khoảng 11mg kẽm mỗi ngày, với phụ nữ là 8mg. Kết hợp kẽm với vitamin A, B6, C và phospho là sự lựa chọn hoàn hảo vì các chúng làm tăng sự hấp thu kẽm.

Lưu ý: Nếu bổ sung kẽm và sắt thì dùng cách xa nhau, dùng kẽm trước, vì sắt sẽ cản trở sự hấp thu kẽm. Tránh bổ sung thừa vì dùng nhiều kẽm có thể làm giảm khả năng miễn dịch. Không được dùng quá 150mg mỗi ngày. Quá nhiều chất kẽm khiến vị giác biến đổi, có các triệu chứng của bệnh đau dạ dày như nôn ói, tiêu chảy và co rút cơ vùng bụng.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất