Bước đầu kiểm soát ổ dịch bạch hầu tại Bình Phước

Hơn 90% đối tượng ưu tiên tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú đã được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu

Ổ dịch bệnh bạch hầu xuất hiện ở Bình Phước, 3 người chết

Bệnh bạch hầu nguy hiểm thế nào?

Làm sao để biết trẻ có mắc bệnh bạch hầu?

Xuất hiện ổ dịch gây chết người, làm gì để phòng tránh?

Ngày 25/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi triển khai các biện pháp phòng chống, ổ dịch bạch hầu trên địa bàn huyện Đồng Phú đã bước đầu được kiểm soát.

Hiện chỉ còn 16 trường hợp đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện, số bệnh nhân còn lại đã được xuất viện sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với bệnh bạch hầu.

Qua công tác giám sát, phân loại bệnh, đã có 49 trường hợp khác có các triệu chứng của bệnh bạch hầu đã được chuyển đến các bệnh viện với chỉ định điều trị theo phác đồ. Các kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM chỉ ra, có 47 trường hợp cho kết quả âm tính với bạch hầu, 2 ca còn lại đang chờ kết quả. 

Dự kiến, trong thời gian 3 tuần kể từ khi xuất hiện ca bệnh cuối, nếu không ghi nhận trường hợp mới nhiễm bệnh, tỉnh Bình Phước sẽ chính thức công bố hết dịch bạch hầu trên địa bàn huyện Đồng Phú.

Được biết, từ khi xảy ra dịch tại Đồng Phú đến nay đã ghi nhận 10 ca bệnh bạch hầu, trong số đó có 3 ca tử vong, 3 ca lâm sàng và 4 ca cho kết quả xét nghiệm dương tính.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội