Ông Nguyễn Bá Thanh đã được hội chẩn

Người dân vẫy tay đón ông Nguyễn Bá Thanh trước cổng Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Nguyễn Bá Thanh về đến Việt Nam trong tối nay

Rối loạn sinh tủy và cơ hội của ông Nguyễn Bá Thanh?

2 người Việt sẵn sàng hiến tuỷ cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị

Nói chuyện được với mọi người

Đúng 20 giờ 30 phút hôm qua (9/1), chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đáp xuống đường băng quân sự sân bay Đà Nẵng. Xe cứu thương đã đưa ôngThanh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khu điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Là một trong những người đầu tiên vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh trong phòng bệnh ở Bệnh viện Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh Thành phố Đà Nẵng (hiện ông Nguyễn Bá Thanh là Chủ tịch hội này) cho biết ông Thanh rất tỉnh táo, nói chuyện bình thường và gặp gỡ mọi người.

Cung cấp thêm thông tin về sự việc này, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: "Ông Thanh hơi mệt sau một chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo. Tôi đã hỏi thăm sức khỏe và trao đổi ngắn với ông. Theo đánh giá của các bác sỹ, tình trạng sức khỏe của ông Thanh như vậy là khá tốt".

Cũng trong tối qua, tại khu vực sân bay Đà Nẵng và bệnh viện Đà Nẵng, rất đông người dân đã xếp hàng hàng giờ đón ông Nguyễn Bá Thanh về nước. Họ đồng thanh hô to tên ông Nguyến Bá Thanh và vỗ tay chào đón khi thấy đoàn xe chở ông xuất hiện.

Chỉ số huyết học của ông Thanh ổn định

17 giờ chiều hôm qua 9/1, đoàn của Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương do ông Nguyễn Quốc Triệu dẫn đầu đã vào đến Đà Nẵng để chuẩn bị tham gia hội chẩn sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Được biết đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương vào Đà Nẵng có năm người gồm: Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu; GS.TS Phạm Gia Khải; PGS.TS Bạch Quốc Khánh - Viện phó Viện Huyết học và truyền máu Trung ương; GS.TS Bùi Diệu - Giám đốc Bệnh viện K và một cán bộ khác của Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Sau khi đón ông Nguyễn Bá Thanh đoàn đã đến làm việc với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng và đại diện Sở Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng để kiểm tra và triển khai phương án điều trị cho ông Thanh. 
Theo ông Trần Thọ, lúc 9 giờ sáng nay, các bác sỹ bắt đầu hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. 10 giờ sáng nay, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng các giáo sư đầu ngành đã kết thúc hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tình hình bệnh của ông Thanh cho đến nay được đánh giá là "khá ổn định".

Sau khi đưa ông Thanh về đến Bệnh viện Đà Nẵng, ê-kíp bác sỹ Mỹ đã trở về nước. Toàn bộ công việc còn lại sẽ do các chuyên gia y tế Việt Nam đảm nhận. Hiện nay, việc điều trị cho ông Thanh sẽ theo phác đồ của Bệnh viện Đà Nẵng và Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Sau đó, ông được đưa sang Singapore điều trị từ tháng 6 đến tháng 7/2014 rồi về nước. Trong tháng 8/2014, ông được đưa sang Mỹ điều trị. Tại Mỹ, ông Thanh được điều trị hóa chất làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Hôm qua, 9/1, ông Thanh được đưa về Việt Nam để tiếp tục điều trị với phác đồ điều trị tương tự tại Mỹ.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn