Giây phút trước lúc ông Nguyễn Bá Thanh từ trần

Ông Nguyễn Quốc Triệu thông báo về bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh, trước khi ông Thanh về nước điều trị

Tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu từ 14h30 ngày 14/2

Vì sao ông Nguyễn Bá Thanh qua đời vào ngày 13/2?

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết: “Lúc ra đi, anh Thanh rất bình thản. Anh không quá gầy, nhìn người cũng khá chứ không đến mức như một số mạng thông tin. Anh nặng khoảng hơn 50kg. Tóc cũng bị rụng vì truyền hóa chất thì ai cũng vậy nhưng da cũng không vàng”.

Trước đó, bác sỹ Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: Tháng 5/2014, ông Thanh được phát hiện bất thường về máu. Hồng cầu giảm, tiểu cầu giảm, bạch cầu lên xuống. Ông Thanh được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn sinh tủy và điều trị tại Bệnh viện 108.

Tháng 6, ông Thanh được đưa sang Singapore điều trị mỗi tháng 1 tuần. Sau đó, được giới thiệu sang Mỹ điều trị vào trung tuần tháng 8/2014. Ông Thanh sang Mỹ và được hóa trị 3 đợt để diệt mầm bệnh, tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại.

Ông Nguyễn Bá Thanh tặng quà cho bệnh nhân ung thư khi còn công tác ở Đà Nẵng. (Ảnh: infonet)

Tối 9/1, ông Thanh trở về nước tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. sức khỏe ông lúc đó được đánh giá là khá ổn định, tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng bác sỹ thảo luận về phác đồ điều trị cho mình.

Trong quá trình điều trị, bệnh ông Thanh có tiến triển tốt, ông Thanh có thể đi lại trong phòng bệnh. Nhưng căn bệnh suy tủy, với nhiều biến chứng cùng suy gan khiến sức khỏe ông Thanh suy kiệt.

Cách đây 2 ngày, ông Thanh rơi vào hôn mê do gan suy. Bác sỹ đã tiến hành lọc máu, ông Thanh đã tỉnh lại nhưng rồi vì sức khỏe quá yếu, ông tiếp tục rơi vào trạng thái hôn mê.

Ông Triệu chia sẻ: Sau khi tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh chuyển biến xấu vào ngày 12/2, các chuyên gia của Ban chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã có cuộc hội chẩn.

Các bác sỹ dự định trong ngày 13/2, sẽ xét nghiệm và đánh giá lại để có hướng điều trị tiếp nhưng sau đó, ông Nguyễn Bá Thanh đã từ trần tại nhà riêng, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về nhà.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn