Pakistan: Phát hiện một phần thi thể trẻ em trong nhà kẻ ăn thịt người


Hai anh ruột Mohammad Arif (35 tuổi) và Mohammad Farman Ali (30 tuổi), sống ở làng Darya Khan, cách thủ đô Islamabad 300km về phía Nam, từng bị tuyên phạt hai năm tù vì tội ăn thịt người và mới được trả tự do hồi năm ngoái.

Cảnh sát nói rằng cả hai đã đào hơn 100 xác chết trong các nghĩa trang địa phương và ăn thịt.

"Cư dân đã báo với cảnh sát sau khi có mùi hôi thối bốc ra từ nhà của 2 anh em.Chúng tôi đã bố ráp ngôi nhà trong ngày 14/4 và tìm thấy đầu của một bé trai" - giám đốc cảnh sát địa phương Ameer Abdullah nói với Reuters.

Theo AFP, Arif khai với cảnh sát rằng em trai y đã đánh cắp thi thể bé trai tại nghĩa trang của làng rồi đem nấu thành thức ăn.

Ameer Abdullah, cảnh sát trưởng quận Bhakhar nói Arif đã bị bắt trong cuộc bố ráp đêm 13/4 còn người em Ali thì bị bắt một ngày sau đó.

Cảnh sát đang kiểm tra các nghĩa trang gần đó để xem có xác chết nào bị đánh cắp hay không, đồng thời cũng sẽ tiến hành xét nghiệm tâm thần với hai anh em Arif.

Một quan chức cảnh sát địa phương nói rằng vợ con của Arif cùng những người thân khác trong gia đình đã bỏ nhà ra đi từ nhiều năm trước. Hai anh em Arif sống biệt lập với những người khác trong làng.

Theo AFP, luật pháp Pakistan không có điều luật nào quy định cho tội ăn thịt người. Năm 2011, Arif chỉ bị truy tố vì tội báng bổ, mạo phạm một xác chết. Khi đó, cảnh sát đã phát hiện xác một phụ nữ 24 tuổi trong nhà của hai kẻ này, với phần chân đang bị ăn dở.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất