Phát hiện đột phá mới trong điều trị bệnh đái tháo đường type 2

Nghiên cứu mới về liệu pháp điều trị bệnh đái tháo đường type 2

Đái tháo đường type 2: Béo phì tác động nhiều hơn di truyền

Mới bị đái tháo đường type 2, đường huyết 13 mmol/l phải làm sao?

Chế độ dinh dưỡng có thể giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Đái tháo đường type 2: Bạn cần biết gì về việc tiêm insulin?

Theo đó, nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Melbourne (Australia) đã phát hiện ra SMOC1 - một protein được sản xuất tự nhiên trong gan, có thể giúp làm giảm lượng đường huyếtĐiều này có nghĩa việc tạo ra một dạng thuốc chứa SMOC1 có thể giúp chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 2, những người thường có mức đường huyết cao bất thường.

Các nghiên cứu sơ bộ trên động vật cho thấy, protein SMOC1 do nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Melbourne phát triển có thể kiểm soát được lượng đường huyết hiệu quả hơn so với các biện pháp hiện nay.

Magdalene Montgomery - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Phát hiện này cho thấy việc tạo ra SMOC1 có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn cả loại thuốc chữa trị hàng đầu hiện nay như metformin. Nó cũng có thể làm giảm được lượng mỡ trong gan, cũng như lượng cholesterol trong máu, những vấn đề sức khỏe mà bệnh nhân đái tháo đường type 2 thường gặp phải".

Trong bối cảnh số ca mắc đái tháo đường type 2 đang ngày một tăng trên thế giới, việc tìm ra các biện pháp chữa trị mới ngày càng có ý nghĩa quan trọng. Nó giúp bệnh nhân có thể giảm các nguy cơ khác như tim mạch, thận mạn tính, tổn thương mạch máu có thể kéo theo biến chứng mù lòa, đoạn chi hay tổn thương dây thần kinh gây đau đớn về thể xác và sự suy sụp về tinh thần.

Sau khi thử nghiệp và thu được kết quả tốt trên động vật, các nhà nghiên cứu Australia cho biết bước tiếp theo sẽ là thử nghiệm trên người, với sự tham gia của ngành dược phẩm. Tất cả đều đang chờ đợi những tín hiệu vui từ cuộc thử nghiệm mang tính đột phá này.

Nguyên Hương H+ (Theo Xinhua)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn