Phát hiện gần 1.000 smartphone cũ chuẩn bị được tân trang bán với giá cao

Các đối tượng buôn lậu và tang vật tại cơ quan công an

Thực phẩm lậu Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Nhập lậu hơn chục tấn sữa Ensure và nhiều loại thực phẩm bổ sung

Thuốc lá Jet và Hero nhập lậu: Có chất gây tử vong

Bắt giữ 500kg tràng lợn nhập lậu từ Trung Quốc

Trước đó, khoảng 2h ngày 15/5, tại Quốc lộ 18 (thuộc địa phận TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC46, Công an TP. Hà Nội) phối hợp với Phòng 5 Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (C46, Bộ Công an) kiểm tra hai xe container mang BKS 16L-9881 do Trần Văn Quyết (trú tại xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng) điều khiển và 15C-039.54 tài xế là Nguyễn Đình Sỹ (trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thanh, tỉnh Hải Dương).

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện gần 1.000 chiếc điện thoại di động các loại không có hóa đơn, chứng từ đang được vận chuyển từ TP. Móng Cái (Quảng Ninh) về Hà Nội tiêu thụ. Ước tính giá trị lô hàng nhập lậu này lên đến gần 3 tỷ đồng.

Thượng tá Thành Kiên Trung - Phó Phòng PC46 cho biết, đây là một đường đây buôn bán vận chuyển điện thoại di động lớn với thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng đã ngụy trang hàng dưới nắp capo xe và gầm container để qua mắt lực lượng chức năng.

Phần lớn số điện thoại trên là điện thoại thông minh đời mới, tuy nhiên lại là hàng đã qua sử dụng, được tân trang lại để bán với giá như hàng mới.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn