Hơn 100 tấn đậu phụ chứa hóa chất trên thị trường

Đậu phụ nhiễm hóa chất có thể gây bệnh ung thư

7 nguy cơ tiềm ẩn từ đậu phụ

Tự làm đậu phụ ngon và an toàn!

Cấm dùng thạch cao công nghiệp sản xuất đậu phụ

Đậu phụ thạch cao, mối nguy cho gan, thận

Tự làm đậu phụ, khỏi sợ thạch cao

Lực lượng cảnh sát đã đột nhập vào một xưởng sản xuất đậu phụ trái phép ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và thu giữ hơn 10 tấn đậu phụ sấy khô nhiễm hóa chất độc hại.

Số đậu phụ bị thu giữ chứa rongalite - một chất tẩy trắng công nghiệp, được sử dụng để làm đậu phụ dai hơn và trắng hơn. Chất rongalite bị cấm trong chế biến thực phẩm vì nó có thể gây đau đầu, mệt mỏi, nôn mửa và thậm chí là bệnh ung thư. Chỉ cần 10 gram rongalite có thể khiến 1 người khỏe mạnh tử vong.

Theo điều tra ban đầu, xưởng sản xuất đậu phụ trên bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2014. Để giữ bí mật, chủ xưởng sản xuất này chỉ tuyển những người thân vào làm việc. Từ tháng 7 cho tới nay, họ đã sản xuất được hơn 100 tấn đậu phụ khô. Sản phẩm chủ yếu được bán tại 3 tỉnh Trung Quốc là Sơn Đông, Hà Nam và Giang Tây.

Tại thành phố Truy Bác, xưởng sản xuất này bán đậu phụ cho một cửa hàng tạp hóa và chủ cửa hàng này cho biết đã bán được hơn 3.500kg đậu phụ nhiễm độc.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người đàn ông và đang nỗ lực tìm kiếm các cơ sở phân phối đậu phụ nhiễm hóa chất độc hại trên thị trường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn