2 tấn mỡ bẩn "suýt" lọt vào các bếp ăn Hà Nội

Số mỡ bẩn bị CSGT phát hiện trên xe tải (Ảnh: HP)

Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 5 tấn mỡ, tóp mỡ bẩn

Đình chỉ công ty xuất khẩu mỡ “bẩn” cho Đài Loan

Phát hiện cơ sở kinh doanh mỡ bẩn

Phát hiện 12 cơ sở chế biến mỡ ''bẩn'' tại Tân Hội

Cụ thể, vào khoảng 15h chiều nay 3/2, tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến đường Tam Trinh, Pháp Vân phát hiện chiếc xe tải mang BKS 20L-6500 có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, CSGT phát hiện trong thùng xe tải có hàng chục bao tải dứa. Khi mở ra, bên trong những bao tải này chứa mỡ động vật. Tổng trọng lượng số mỡ "bẩn" trên ước chừng hơn 2 tấn. Phần lớn số hàng này đã chuyển sang màu lạ, bốc mùi khó chịu, ruồi nhặng vây kín.

Nhận được tin báo, Đội cảnh sát Môi trường, Công an quận Hoàng Mai và Trung tâm thú y Hoàng Mai đã đã có mặt để tiến hành kiểm tra. Ông Phạm Đăng Vĩnh - Trạm trưởng Trạm thú y quận Hoàng Mai cho biết, rất có khả năng số thực phẩm, mỡ bẩn này được chủ hàng thu mua gom lại từ nhiều nơi, sau đó sơ chế qua để mang đi tiêu thụ, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm vô cùng lớn.

Mỡ bẩn được chứa trong các bao tải dứa đã bốc mùi (Ảnh: HP)

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Nguyễn Văn Trường (SN 1986, ở Bắc Ninh) đã không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm của số hàng trên. Lái xe Trường khai nhận, nhận chở số hàng trên cho chủ hàng từ Bắc Ninh ra Hà Nội để tiêu thụ vào trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn.

Hiện vụ việc đã được tổ công tác bàn giao cho các đơn vị chức năng có liên quan để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn