Phát hiện sai phạm tại cơ sở sản xuất bánh trung thu ở Hà Nội

Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Hà Nội kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất bánh quy, bánh trung thu tại xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội sáng 16/8. (Ảnh: T.N)

Hải Phòng: Sẽ kiểm tra trên 100 cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Đà Nẵng: Kiểm tra hàng loạt cơ sở sản xuất bánh trung thu

Người thừa cân phải biết khi ăn bánh Trung thu

"Yes, I Can" cùng con làm bánh Trung thu

Tại cơ sở sản xuất của Công ty CP Chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia ở xóm Hoa Thám, xã La Phù, Đoàn kiểm tra đã phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm như: người chế biến nguyên liệu của cơ sở này không đeo găng tay, khẩu trang. Cũng tại đây, nguyên liệu kem trộn để sản xuất bánh quy, đựng trong xô nhựa nhếch nhác, được Đoàn kiểm tra khẳng định không đảm bảo an toàn thực phẩm và khu vực đóng gói sản phẩm không đảm bảo các điều kiện cần thiết.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu Đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý vi phạm đối với cơ sở Tân Hoàng Gia, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu kem trộn vừa nêu; đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm xem bên trong nguyên liệu này có chứa chất độc hại không.

Phát hiện nguyên liệu làm bánh trung thu Ngọc Khánh đựng trong xô nhếch nhác, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh do ông Nguyễn Thế Vinh làm chủ, Đoàn kiểm tra phát hiện một số chất phụ gia thực phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng không có tem phụ theo quy định. Cục An toàn thực phẩm lập tức lấy mẫu những phụ gia này để kiểm nghiệm.

Qua kiểm tra 3 cơ sở sản xuất bánh, kẹo tại xã La Phù, chỉ có cơ sở Toàn Vinh là chưa phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm. Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu UBND xã La Phù đẩy mạnh kiểm tra đột xuất tại các cơ sở sản xuất bánh, kẹo trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất bánh trung thu trong dịp này.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn