Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 3kg cho một sản phụ

Đây là một ca bệnh hiếm gặp

Phẫu thuật thành công khối u to bằng quả bóng trong miệng

Phẫu thuật cho bé mắc bệnh tim bẩm sinh nặng

​Phẫu thuật trẻ bị phình tâm nhĩ phải hiếm gặp

Phẫu thuật bóc khối u quái trong miệng bệnh nhân

Phẫu thuật lấy 4kg tóc trong dạ dày

Theo người nhà bệnh nhân, chị Nguyễn Thị Bé B. (sinh năm 1989, ở Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) mang thai 15 tuần thì bị đau bụng nhiều, không ăn uống được nên đã đến một bệnh viện ở TP. Cần Thơ thăm khám. Tại đây, các bác sỹ phát hiện chị có một khối u đang bị hoại tử, nhưng không ảnh hưởng đến bào thai.

Sau khi hội ý, vì thương con nên vợ chồng chị B. quyết định tiếp tục giữ thai và tiến hành phẫu thuật nội soi cắt khối u. Tuy nhiên, không lâu sau, khối u tái phát, gia đình đưa chị B. lên một bệnh viện ở TP.HCM khám và làm tiểu phẫu áp xe vết thương.

Xuất viện, chị B. thường xuyên bị đau bụng, vết thương sưng tấy, ra mủ và đau nhức. Dù bị khối u hành hạ, không ăn ngủ được nhưng chị B. vẫn cố giữ bào thai đến tuần thứ 34.

Sức khỏe chị B. hiện đã ổn định

Ngày 28/9, chị B. được người nhà đưa đến Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ. Tại đây, chị được chỉ định chấm dứt thai kỳ và một bé gái nặng 2,3kg ra đời bằng phương pháp sinh thường, sức khỏe tốt.

Ngày 6/10, bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ sang Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ. Kết quả chẩn đoán lâm sàng cho thấy, bệnh nhân bị một khối u hạ vị to đang hoại tử, xâm lấn thành bụng trái, lòi ra khỏi thành bụng.

Ngày 13/10, chị B. được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ phát hiện khối u mạc treo ruột khoảng 3kg, xâm lấn đại tràng xigma ruột non, thành bụng trái và tử cung.

Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã mời các bác sỹ của bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ sang hội chẩn và phẫu thuật thành công, cắt toàn bộ khối u, đại tràng xigma, một đoạn ruột non, một phần thành bụng trái, cắt tử cung bán phần và buồng trứng bên trái.

Hiện tại sức khỏe chị B. đã ổn định, vết thương khô, cô con gái nhỏ phát triển tốt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn