Bé gái dễ dậy thì sớm vì ăn thứ này

Ăn quá nhiều thịt đỏ có thể mang đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe

Ít muối hoặc nhiều muối đều ảnh hưởng tới dậy thì của trẻ

Cách tăng chiều cao tối ưu cho teen dậy thì vừa lùn vừa béo?

Dấu hiệu dậy thì ở trẻ

Bảo ban con gái khi đến tuổi dậy thì

Qua theo dõi chế độ ăn của 456 bé gái trong độ tuổi từ 5 - 12 ở Bogota và Colombia, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, những bé gái ăn nhiều cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu... ) lại dậy thì muộn hơn so với những trẻ ăn ít hoặc không ăn cá béo.
Theo các nhà nghiên cứu, dậy thì càng sớm thì nguy cơ mắc các bệnh sau này càng cao. Dậy thì sớm ở trẻ gái được định nghĩa là phát triển ngực (giai đoạn 2 Tanner, ngực nhô rõ) trước 8 tuổi và có kinh nguyệt trước 9 tuổi. Dậy thì sớm thường xảy ra ở trẻ gái nhiều hơn trẻ trai. 
"Phát hiện này phần nào giải thích được tại sao ăn nhiều thịt đỏ có liên quan đến nguy cơ ung thư vú về sau của phụ nữ", Erica Jansen - tác giả nghiên cứu cho biết.
Không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư vú, các nhà khoa học còn chứng minh rằng dậy thì sớm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì và đái tháo đường type 2.
"Không thể kết luận rằng ăn thịt đỏ là nguyên nhân gây dậy thì sớm, nhưng nhiều bằng chứng cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ ở các giai đoạn khác nhau của cuộc sống có liên quan đến một số loại bệnh ung thư", TS. Eduardo Villamor - đồng tác giả nghiên cứu cho biết.
Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ.
Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết