Hết đầy hơi, chướng bụng chỉ bằng 2 nguyên liệu đơn giản

Cách đơn giản giúp điều trị đầy hơi, chướng bụng

Bị đầy hơi, khó tiêu: Dùng ngay chanh + gừng

Đau bụng, đầy hơi sau khi ăn có thể cảnh báo bệnh túi mật

5 thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị đầy hơi

7 thực phẩm thay thế giúp bạn đối phó với chứng đầy hơi

Các nguyên nhân phổ biến nhất gây chướng bụng là táo bón, tăng cân, thói quen ăn uống không lành mạnh... Bên cạnh đó, khi nồng độ acid trong dạ dày tăng lên sẽ dẫn đến việc sản xuất khí thừa trong bụng, gây ra đầy hơi.

Nếu thường xuyên bị đầy hơi và chướng bụng thì tốt nhất là bạn nên đi khám để điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp kết hợp 2 thành phần tự nhiên là nước ép rau bina và nước ép dưa chuột để giảm những triệu chứng khó chịu này.

Bạn chỉ cần trộn đều 1/2 cốc nước ép rau bina với 1/2 cốc nước ép dưa chuột. Có thể thêm gừng uống sẽ ngon hơn. Uống nước ép này vào buổi sáng trước khi ăn sáng hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy đầy hơi, chướng bụng.

Nước ép rau bina và dưa chuột rất giàu chất chống oxy hoá và chất xơ. Cả 2 chất này đều có thể vô hiệu hóa việc sản xuất acid và khí thừa ở dạ dày để giảm bớt tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Hỗn hợp này cũng có thể làm dịu dạ dày và giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Sau 1 ngày uống nước ép này, bạn sẽ không còn bị đầy hơi, chướng bụng nữa.

Cùng với việc áp dụng phương pháp điều trị này, bạn cũng cần phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giàu chất xơ, cắt giảm các thực phẩm chế biến sẵn có hàm lượng chất béo và tinh bột cao. Tập thể dục hàng ngày cũng rất quan trọng vì tập thể dục sẽ giúp làm giảm sự hình thành khí dư trong hệ thống tiêu hóa, từ đó ngăn ngừa đầy hơi, chướng bụng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa