8 biện pháp thảo dược điều trị nấm ngoài da

Làm sạch phần da bị nấm và để khô trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp thảo dược nào.

6 cách tự nhiên giúp "thổi bay" bệnh nấm da hiệu quả

Phương pháp điều trị tự nhiên cho nấm da đầu

Trị nám và tàn nhang bằng vỏ măng cụt

Làm những điều này không sợ da bị nám

Nha đam (lô hội)

Nha đam được sử dụng khá phổ biến để điều trị cháy nắng và các vấn đề về da. Nó cũng là một biện pháp thảo dược để điều trị nấm ngoài da.

Bạn chỉ cần thoa nước ép nha đam trên phần da bị ảnh hưởng để điều trị. Lặp lại quá trình này hàng ngày đến khi bệnh biến mất hoàn toàn.

Tinh dầu oải hương

Do đặc tính kháng nấm, tinh dầu oải hương thường được sử dụng để chữa bệnh nấm ngoài da. Theo các nghiên cứu, tinh dầu oải hương không chỉ ngăn ngừa sự phát triển của nấm mà còn có thể điều trị các bệnh nhiễm trùng nấm như bệnh nấm bàn chân và nấm candida.

Bạn có thể thoa tinh dầu oải hương lên phần da bị nấm, thực hiện từ 2 đến 3 lần một ngày.

Sả

Bạn có thể uống trực tiếp trà sả hoặc đắp túi trà sả đã sử dụng lên các vùng da bị ảnh hưởng. Bạn có thể uống trà sả hàng ngày để điều trị nấm ngoài da.

Nghệ

Các tính chất kháng sinh trong bột nghệ biến nó thành một phương thuốc thảo dược tuyệt vời để điều trị nấm ngoài da. Bạn nên dùng nước ép củ nghệ bôi lên phần da bị nhiễm nấm.

Bạn có thể sử dụng nghệ hàng ngày tới khi bệnh biến mất hoàn toàn.

Đu đủ

Đu đủ có khả năng tiêu diệt các tế bào chết trên lớp da ngoài cùng mà không gây hại tới các tế bào da non. Trong đu đủ có chứa một số enzyme quan trọng như chymopapain và papain, có khả năng phá hủy lớp bảo vệ của các tế bào nấm cũng như virus. 

Lấy một vài miếng đu đủ tươi và chà nhẹ chúng lên phần da bị ảnh hưởng, sau đó chườm chúng tại đó trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da với nước ấm. Bạn có thể lặp lại phương pháp này 2 đến 3 lần một ngày.

Dấm táo

Dấm táo có đặc tính kháng nấm và có tính acid tự nhiên, giúp tiêu diệt các loại nấm hoàn toàn khi được sử dụng hàng ngày trong một thời gian dài. Bạn có thể sử dụng dấm táo cho trẻ em vì chúng khá an toàn cho da.

Đầu tiên, làm sạch phần da bị ảnh hưởng và để khô. Bạn có thể dùng khăn sạch thấm dấm táo và đắp lên phần da bị nấm. Lặp lại quá trình này từ 3 đến 4 lần mỗi ngày trong khoảng 3 tuần để chữa trị bệnh hoàn toàn.

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những biện pháp hữu ích và an toàn nhất để điều trị nấm ngoài da. Các acid lauric có trong dầu dừa giúp tiêu diệt các loại nấm. Lấy một chút dầu dừa và thoa lên phần da bị ảnh hưởng, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện hàng ngày trong vài tuần cho đến khi bệnh nấm ngoài da hoàn toàn biến mất.

Tỏi

Tỏi nổi tiếng với đặc tính kháng nấm. Bạn có thể trộn một vài tép tỏi nghiền nát cùng một ít dầu olive và đắp lên phần da bị ảnh hưởng. Để nguyên trong 1 giờ sau đó rửa sạch với nước ấm.

Có thể sử dụng tỏi 2 đến 3 lần một ngày trong khoảng 2 tuần.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu