"Phóng tinh nữ" - có hay không?

Phụ nữ không nên xấu hổ, ngại ngùng chỉ vì đạt cực khoái khi giao ban

'Của lạ' thì ngon, của nhà thua non

Giải mã hiện tượng nữ giới “xuất tinh”

Không xuất tinh được thì... ăn móng giò

Quan hệ 3 lần mới kiểm soát được thời gian xuất tinh

Quan hệ 2 tiếng mới xuất tinh, có phải bệnh?

Chào bạn,

Trước hết phải khẳng định: sao lại xấu hổ khi hiện tượng thú vị này là biểu hiện của cơn cực khoái (giống như khi bạn rên rỉ, co thắt, cong người hưng phấn) xảy ra rất tự nhiên và không thể kiểm soát được? Chồng bạn nên cảm thấy hãnh diện vì điều đó chứng tỏ bạn lên đỉnh thực sự và hoàn toàn thỏa mãn với anh ấy.

Hiện tượng này không phổ biến, theo thống kê chỉ có khoảng 10% Phụ nữ được nếm trải và cũng chẳng phải thường xuyên, có người gặp duy nhất một lần trong đời. Một số chị em tiết lộ: khi “tới đỉnh”, các bắp thịt vùng đáy chậu co thắt mạnh làm họ cảm thấy như có một tia nước phóng từ niệu đạo ra ngoài. Chất dịch này do các tuyến xung quanh niệu đạo sản sinh ra, có khi chỉ là vài giọt hoặc nhiều hơn. Tuy bắn ra từ niệu đạo nhưng nó hoàn toàn không phải là nước tiểu như bao người lầm tưởng, vì bình thường người ta không thể nào tiểu được trong lúc đang làm tình bạn ạ.

Năm 1980, Perry và Whipple trình chiếu cho Hội đồng Khoa học giới tính (Society for the Scientific Study of Sex) một cuốn phim phóng sự về sự… xuất tinh ở nữ giới. Sau đó bác sỹ phụ sản Martin Weisberg tại Bệnh viện Jefferson ở Philadelphia (Mỹ) cho biết: Sau khi thực hiện một số động tác kích thích quanh niệu đạo, đúng lúc người nữ “lên đỉnh”, sau hiện tượng “khoái ngất” vài giây, một chất dịch màu trắng bắn ra theo ống niệu đạo. Lượng dịch này có thể trong suốt hoặc trắng như sữa, có thể lỏng như nước hoặc đặc quánh tùy từng người. Nếu so sánh với cánh đàn ông, sự phóng tinh ở phụ nữ sẽ yếu hơn 1/10.

Không dễ gì đạt được sự “phóng tinh nữ” bạn nhé. Người nữ có tới hai nguồn cực khoái, âm vật và âm đạo. Vì vậy, “giao ban” trong tư thế “truyền giáo” thông thường (missionary) ít tạo sự phóng tinh ở nữ giới. Sự phóng tinh ở phụ nữ nhanh nhất cũng phải mất 10 phút cho tới hơn một giờ.

Cách phổ biến nhất là thông qua sự ma sát điểm G - phần mô xốp nằm phía sau xương mu, bao quanh niệu đạo, rộng 3-5cm2 - gây hưng phấn tình dục. Khi được kích thích, thể mô xốp ứ máu, cương lên (tương tự như dương vật của đàn ông), tiết ra chất nhầy và chờ đợi sự “bùng nổ”. Chỉ cần đặt dưới người một cái khăn, bạn sẽ loại bỏ những suy nghĩ vướng bận và sẵn sàng tận hưởng khoảnh khắc khó quên.

ThS. BS. Lan Hải

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị