Phụ nữ có thai bị hen suyễn có nguy cơ cao bị tiền sản giật, sinh non

Phụ nữ bị hen suyễn trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn?

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Giải đáp 6 câu hỏi thường gặp của bà bầu trong thai kỳ

Bà bầu cần uống bao nhiêu nước/ngày?

Các nhà nghiên cứu của Viện Karolinska (Thụy Điển) đã tiến hành phân tích dữ liệu hơn 1 triệu trường hợp mang thai của khoảng 700.000 phụ nữ trong giai đoạn từ 2001 - 2013, trong đó có 10,1% những người tham gia được chẩn đoán là mắc bệnh hen suyễn.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch Lâm sàng học Thực hành cho thấy, hen suyễn có khả năng làm tăng cao nguy cơ mắc tiền sản giật, mổ lấy thai, trẻ thừa cân và sinh nonphụ nữ có thai.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé, giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các hoạt chất tốt cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai. 

TS. Gustaf Rejnö từ Viện Karolinska (Thụy Điển) cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng, phụ nữ bị hen suyễn có nguy cơ mắc tiền sản giật cao hơn tới 17% so với những người khác. Điều này có nghĩa là kiểm soát tốt hen suyễn trong thời kỳ mang thai có thể giúp làm giảm tỷ lệ phụ nữ gặp phải các biến chứng trong thai kỳ và quá trình sinh đẻ”.

Mặc dù nghiên cứu không chỉ ra chính xác nguyên nhân nào khiến hen suyễn làm tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kỳ. Tuy nhiên, các nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy việc sử dụng các loại thuốc steriod điều trị hen suyễn có thể là nguyên nhân gây ra điều này.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ