Phụ nữ ham muốn quá nhiều có nguy hiểm không?

Một bộ phận không nhỏ nữ giới gặp phải triệu chứng không được thỏa mãn sau khi quan hệ tình dục, ngay cả khi đã "lên đỉnh"

Dù anh ấy hoàn hảo, tôi vẫn khó "lên đỉnh"

Làm sao để tăng cường ham muốn và chức năng tình dục ở nam giới?

Mẹo cải thiện "chuyện ấy" trong thời kỳ mãn kinh

Dư thừa estrogen cũng làm giảm ham muốn tình dục

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến!

Với trường hợp của bạn, tôi thấy điều này là không thể coi nhẹ. Ham muốn tình dục nhiều và không được thỏa mãn sau khi quan hệ có thể là triệu chứng của một tình trạng hiếm gặp, được gọi là hội chứng kích thích tình dục liên tục (PSA).

Tình trạng này có thể ảnh hưởng tới thể chất và cảm xúc của một người. Hội chứng này có thể xảy ra đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi và không hề có bất kỳ một dấu hiệu cảnh báo cụ thể.

Nguyên nhân gây ra hội chứng hiện vẫn chưa rõ ràng, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy, tình trạng tắc nghẽn vùng chậu và các dây thần kinh quá mẫn cảm có thể là nguyên nhân gây ra ham muốn cao độ và cảm giác hưng phấn thường xuyên.

Đáng nguy hiểm là, nhiều chị em cảm thấy xấu hổ khi đề cập vấn đề này với bác sỹ và không hiếm người lại cho đó là tình trạng hoàn toàn bình thường nên cứ im lặng để cho nó tiếp tục diễn ra. Thậm chí có người còn nghĩ rằng, đó là một sự may mắn bởi ham muốn cao là một trải nghiệm thú vị... Tuy nhiên, hội chứng này kéo dài lâu lại khiến chị em cảm thấy mỏi mệt cả thể chất và tinh thần.

Tôi khuyên bạn nên đi khám để được điều trị. Hiện đã có nhiều loại thuốc có thể giúp bình ổn tâm trạng và các loại kem bôi giúp làm giảm cảm giác hưng phấn. Bên cạnh đó, bạn có thể kìm nén ham muốn của mình bằng cách các hoạt động lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi, như tham gia các hoạt động xã hội, tập thể dục, thiền định hoặc yoga...

Chúc bạn luôn khỏe!

Không chỉ là tác giả có số lượng sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất, TS. Laura Berman còn tham gia tư vấn trên truyền hình trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc ĐH Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị