Ham muốn tình dục bị giết chết như thế nào?

Ham muốn nam được quyết định bởi testosterone

Những lưu ý trong "chuyện ấy" khi bầu bí

Phụ nữ bị giảm ham muốn tại sao lại cần bổ sung hormone nam?

Khi hết kinh là tắt ngay ham muốn dục tình

Tại sao nam giới không còn mặn mà với “chuyện ấy”?

Căng thẳng

Sự gia tăng nồng độ hormone cortisol do căng thẳng có thể làm suy giảm testosterone. Nghiên cứu cho thấy, tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần với các bài tập đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc bơi lội giúp giảm bớt mức độ căng thẳng và kích thích cơ thể sản xuất testosterone.

Béo bụng

Mỡ bụng tăng cũng kéo theo sự gia tăng hoạt động của enzyme aromatase. Aromatase chuyển đổi testosterone thành estrogen khiến nồng độ testosterone trong máu suy giảm.

Lối sống thiếu khoa học làm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch

Hệ thống tuần hoàn có mối liên quan chặt chẽ với nồng độ testosterone. Lười vận động cùng chế độ dinh dưỡng không tốt cho sức khỏe tim mạch như ăn nhiều thịt đỏ, mỡ động vật, ăn ít trái cây tươi, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt sẽ tác động xấu tới sức khỏe trái tim và làm suy giảm testosterone.

Thiếu ngủ

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA trong năm 2011, ngủ 5 giờ mỗi đêm trong 1 tuần đã làm giảm 15% nồng độ testosterone trong máu của những người đàn ông khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới trưởng thành cần 7 - 9 giờ ngủ mỗi đêm.

Nam giới trưởng thành cần 7 - 9 giờ ngủ mỗi đêm

Ngưng thở khi ngủ

Chứng ngưng thở khi ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ đặc trưng. Tình trạng này dẫn đến cơn buồn ngủ rũ vào ban ngày và những cơn đau thắt ngực khi về đêm ở người bệnh. Ngưng thở khi ngủ thường phổ biến ở nam giới thừa cân và nó có mối liên hệ với tình trạng suy giảm testosterone. Trong trường hợp này, nam giới cần đi khám bác sỹ để được điều trị kịp thời.

Rượu 

Tương tự như mỡ bụng, lạm dụng rượu trong thời gian dài sẽ gây độc cho tinh hoàn và làm cơ thể chuyển đổi testosterone thành estrogen khiến lượng testosterone trong máu thấp hơn mức quy định. Ngoài ra, rượu cũng có thể cản trở các tín hiệu giữa não và tinh hoàn cần thiết cho việc điều tiết sản xuất testosterone.

Hút thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá sẽ cản trở các tín hiệu não trong việc kiểm soát sản xuất testosterone. Đặc biệt, nicotine còn tác động tới các mạch máu nhỏ cung cấp máu đến dương vật, tinh hoàn khiến quá trình sản xuất testosterone bị cản trở và gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

Làm thế nào để cải thiện ham muốn?

Ngoài giải quyết các tình trạng kể trên, ham muốn suy giảm do nồng độ testosterone thấp trong máu cũng là do quá trình lão hóa tự nhiên. Do đó, ngoài 30 tuổi, nam giới nên chủ động bổ sung testosterone tư nhiên, đó có thể là tăng cường các loại thực phẩm giúp tăng tiết nội tiết tố như hàu, chuối, bơ, sử dụng thảo dược hoặc thực phẩm chức năng có thành phần chiết xuất từ thảo dược.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn