Phụ nữ làm sao để mặc đẹp khi có ít tiền?

Các món đồ ít chi tiết, trơn màu sẽ làm cho tổng thể trang phục của bạn trông đắt tiền hơn

Mặc đẹp mùa đông cho các nàng "mũm mĩm"

Video: Thời trang nam giới trong 100 năm qua chỉ trong 3 phút!

Video: Áo ngực phụ nữ đã thay đổi thế nào từ năm 1920 đến nay?

5 món đồ "cứ mặc là đẹp" bất chấp mọi vóc dáng

Giữ, bảo quản đồ cẩn thận

Giữ quần áo thật tốt là một cách tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả. Các món đồ nhàu, nhăn nhúm, màu sắc không còn tươi sáng sẽ làm cho bạn không có cảm hứng để mặc chúng nữa và có xu hướng chi tiền để mua quần áo mới. Vì vậy hãy nâng niu và gìn giữ các món đồ yêu thích của mình bằng việc giặt, là cẩn thận, gập và treo quần áo gọn gàng, tránh ánh nắng mạnh khiến quần áo bạc màu, nhanh cũ. Bảo quản cẩn thận, giữ đồ mới lâu sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí mua đồ mới đấy!

Uư tiên những set đồ có màu sắc trung tính

Quần áo có màu sắc trung tính như: Đen, trắng, nude, xanh nhạt, hồng nhạt, ghi, xám, các gam màu pastel... sẽ không kén người mặc. Những gam màu này phù hợp với nhiều loại đối tượng, tuổi tác mà không kén như các tông màu khác. Trang phục có màu sắc trung tính rất dễ kết hợp, mang tới cho bạn nét cổ điển, thanh lịch mà không bao giờ bị lỗi mốt. Bạn không cần bỏ ra nhiều tiền mà vẫn có thể mặc đẹp.

Mua sắm trong kế hoạch

Hãy đưa mọi việc chi tiêu vào kế hoạch kể cả việc mua sắm quần áo. Nếu bạn mua sắm theo cảm hứng thì nguy cơ cao bạn sẽ chi quá tay, mua sắm vượt qua mức dự tính. Lưu ý khi đi mua sắm tránh mang theo nhiều tiền mặt, rất có thể bạn sẽ tiêu âm vào các khoản khác. 

Tập trung vào ưu điểm trên cơ thể

Tập trung khai thác các thế mạnh trên cơ thể là một điều cực kỳ khôn ngoan. Đừng ngại ngần khoe ra những đường cong, làn da hay các nét đẹp khác trên cơ thể. Điều này giúp bạn trở nên xinh đẹp và cuốn hút với một bộ trang phục có giá bình dân thay vì phải bỏ ra nhiều tiền để đầu tư những bộ trang phục đắt đỏ. 

Nhấn vào các nét đẹp trên cơ thể giúp bạn xinh đep và nổi bật mà không cần đến những món đồ đắt tiền

Có thợ may quen

Ai cũng nên có một người thợ may quen. Họ sẽ nắm rõ các chỉ số và đặc điểm hình thể của bạn từ đó sẽ cho bạn những bộ trang phục hoàn hảo nhất. Khắc phục được tình trạng quần áo quá rộng hoặc quá chật, quá ngắn hoặc quá dài như đồ may sẵn. Một người thợ may lành nghề còn giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí mua sắm bằng việc sửa lại, hoặc thay đổi kiểu dáng cho hợp mốt và đẹp hơn. 

Đáp ứng các nhu cầu cơ bản trước

Trước khi nghĩ đến những món đồ thời trang bạn hãy nghĩ đến việc mua sắm những nhu cầu cơ bản trước. Ví dụ như chân váy đen, giầy cao gót trơn, mũi nhọn hay sơ mi trắng... Những món đồ này bạn có thể ứng dụng ở nhiều không gian và địa điểm khác nhau lại dễ kết hợp, điều này giúp bạn mặc đẹp mà không tốn kém.

Những iteam cơ bản vừa dễ mặc đẹp vừa có thể dễ ứng dụng 

Mua, bán đồ cũ

Các cửa hàng đồ cũ cũng là một địa điểm mua sắm khá tiềm năng. Nếu khéo lựa chọn bạn có thể tìm được những món đồ vừa đẹp vừa chất lượng với mức giá rẻ đến không ngờ. 

Những món đồ đã qua sử dụng, nếu không còn yêu thích bạn có thể thanh lý chúng đi và dùng số tiền đó để mua sắm đồ mới. Thỉnh thoảng hãy dọn tủ quần áo của bạn, thanh lý bớt những món đồ bạn không sử dụng, phát hiện ra những món đồ bị quên lãng. Đó cũng là một cách giúp bạn mặc đẹp mà không tốn kém.

Dương Nhung H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp