Phụ nữ mang thai không nên tiêm những loại vaccine nào?

Một số loại vaccine khi tiêm vào thời kỳ mang thai có thể làm tăng nguy cơ sảy thai

Video: Những điều bạn nên biết về vaccine

Bà bầu tiêm vaccine ho gà và cúm trong thai kỳ có gây hại cho thai nhi?

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Vaccine ngừa viêm gan A

Những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan A nên tìm hiểu kỹ, đồng thời tham khảo ý kiến bác sỹ về những ưu điểm và nhược điểm của việc tiêm vaccine ngừa viêm gan A. Trên thực tế, đây là loại vaccine không được khuyến cáo tiêm chủng với phụ nữ đang mang thai.

Vaccine ngừa bệnh sởi, quai bị và rubella (MMR)

Nếu muốn tiêm loại vaccine này, phụ nữ nên tiêm trước khi có kế hoạch mang thai ít nhất một tháng. Vaccine ngừa bệnh sởi, quai bị và rubella là một loại vaccine ngừa virus sống, do đó sẽ không an toàn cho phụ nữ mang thai. Nếu xét nghiệm dương tính với rubella thì phụ nữ sẽ được tiêm chủng vaccine này sau khi đã sinh con.

Vaccine phòng thủy đậu (Varicella)

Vaccine Varicella được dùng để ngăn ngừa bệnh thủy đậu. Phụ nữ nên tiêm loại vaccine này ít nhất một tháng trước khi có kế hoạch mang thai.

Vaccine ngừa phế cầu

Phụ nữ không nên tiêm vaccine ngừa phế cầu trong thời kỳ mang thai

Độ an toàn của loại vaccine này trong thời kỳ mang thai vẫn chưa được chắc chắn nên tốt nhất phụ nữ không nên tiêm nó trong thời kỳ mang thai, ngoại trừ những trường hợp phụ nữ có nguy cơ cao hoặc mắc bệnh mạn tính.

Vaccine ngừa bại liệt uống (OPV) và vaccine ngừa bại liệt tiêm (IPV)

Phụ nữ nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng cả trước, trong khi mang thai và sau sinh để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cũng tuyệt đối không nên sử dụng các loại vaccine ngừa bại liệt dù ở dạng uống hay dạng tiêm.

Vaccine ngừa HPV

Phụ nữ có thể tiêm vaccine ngừa HPV trước hoặc sau khi mang thai để phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên cũng như các loại vaccine nêu trên, loại vaccine này không được khuyến cáo tiêm chủng trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp