Bà bầu dùng quá liều omega có bị động thai không?

Phụ nữ mang thai uống quá liều omega có nguy cơ bị sảy thai (Ảnh minh hoạ)

Những gì mẹ ăn = Sức khỏe tương lai của bé

Thuốc chống nấm cho bà bầu có thể gây dị tật cho thai nhi

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Cách "chế" 3 món sinh tố cà rốt cực tốt cho bà bầu

Câu hỏi:

Chào bác sỹ, tôi đang có thai hơn 10 tuần tuổi. Đêm hôm trước tôi vô tình dùng quá liều omega. Đáng lẽ chỉ được uống 1 viên nhưng tôi đã uống tới 2 viên, bao gồm: 100mg starflower (dầu cây lưu ly) và 100mg dầu hoa anh thảo. Liệu điều đó có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ em bé trong bụng tôi không? Mong bác sỹ hãy giải đáp nhanh chóng...

thanhlieu_*******@yahoo.com.vn

TS. BS Peter Hibberd - Bác sỹ phẫu thuật, cấp cứu, chuyên gia tư vấn - thành viên Viện nghiên cứu Y học Mỹ, trả lời:

Xin chào, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi! Tôi hiểu mối quan tâm của bạn, có vẻ bạn đã dùng liều lượng của cả 2 đêm trong cùng một lần.

Thực tế là, các hoạt chất trong cây lưu ly và anh thảo có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể bằng cách ức chế nồng độ progesterone. Progesterone tăng cao trong khi mang thai là nguyên nhân dẫn đến những phiền nhiễu khó ưa. Tuy nhiên, nếu progesterone quá thấp, bà bầu sẽ phải đối mặt với nguy cơ sảy thai cao trong những tháng đầu tiên của thai kỳ. Nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu bạn uống quá liều omega trong một thời gian dài.

Vì vậy, trong trường hợp của bạn, liều dùng omega sẽ không gây ra bất kỳ tác hại nào cho em bé. Nhưng chỉ nhầm lẫn một lần này thôi nhé, vì nếu tiếp tục uống tăng liều như vậy, bạn và em bé sẽ gặp phải những rắc rối to.

Thân.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng