Quảng Nam test nhanh phát hiện hàng trăm ca dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 27/10

Điều kiện để du lịch, thể dục thể thao hoạt động trở lại

Các ổ dịch diễn biến phức tạp, Hà Nội khẩn tìm người đến Yên Sở

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ dịch ở Hà Nội khó lường, cần kiểm soát chặt hơn

4 kịch bản TP.HCM chống dịch COVID-19, F0 cộng đồng tại Trà Vinh tăng cao

- Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hải Phòng cho biết, từ ngày 26/10, thành phố chính thức khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ Hải Phòng đi đến 6 tỉnh khác. Cụ thể, Hải Phòng khôi phục tất cả các tuyến đi đến các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Nam Định và Ninh Bình với 100% số chuyến; Đi đến các tỉnh Tuyên Quang và Điện Biên 50% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố.

- Theo báo Chính phủ, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) vừa ghi nhận 112 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, riêng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Trà My ghi nhận 92 trường hợp; Trường THCS Trà Mai 3 trường hợp, Trường Tiểu học Kim Đồng 2 trường hợp. Ngay khi nắm bắt được những trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn 2 xã Trà Mai và Trà Tập, UBND huyện đã quyết định cho học sinh ở các trường thuộc địa bàn này nghỉ học từ ngày 26/10 đến khi có thông báo mới.

- Tối 26/10, tỉnh Bắc Giang ra quyết định phong tỏa tạm thời xã Thượng Lan, huyện Việt Yên khi ổ dịch tại Hợp tác xã Duca ở đây có diễn biến phức tạp.

- Sáng nay 27/10, huyện Củ Chi (TP.HCM) sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 1.500 trẻ từ 16-17 tuổi tại điểm tiêm Trường Tiểu học thị trấn Củ Chi. Chiều cùng ngày, quận 1 cũng tổ chức tiêm khoảng 300 học sinh khối 12.

- UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) yêu cầu người dân chưa tiêm vaccine khi đi chợ, siêu thị phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72h.

- Sáng 27/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 242 F0 mới. Số ca bệnh này cao nhất từ trước đến nay, được khẳng định bằng xét nghiệm RT-PCR trong 24h qua. Trước diễn biến phức tạp của dịch, Sở Y tế Bạc Liêu quyết định cho bệnh viện đa khoa tỉnh này dừng tiếp nhận khám và điều trị nội trú các trường hợp bệnh lý nội khoa và ngoại tổng hợp (kể cả cấp cứu) từ 27/10.

- TP.HCM và Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động giao thông vận tải và thực hiện các biện pháp y tế đối với người từ địa phương khác đến 2 thành phố này. Theo đó, người đến TP.HCM và Hà Nội không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; Chỉ xét nghiệm đối với trường hợp đến từ nơi có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa.

- Theo Sức khỏe & Đời sống, Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương ở Long An vừa cứu chữa thành công cho sản phụ mang song thai mắc COVID-19 bằng kỹ thuật ECMO. Trước đó, do sức khỏe không đảm bảo nên bệnh nhân phải mổ lấy con sớm tại Bệnh viện Sản nhi Long An. Hiện tại, sản phụ có thể tiếp xúc, trao đổi với các y, bác sỹ qua hành động, cử chỉ và sử dụng điện thoại để nhắn tin liên lạc với gia đình.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội