Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn vệ sinh mùa lễ hội

Theo đó, từ đầu tháng 3/2014 đến nay, Chi cục ATVSTP Quảng Ninh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát, kiểm thực gồm Lãnh đạo, cán bộ Chi cục và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Trước ngày diễn ra Đại lễ khánh thành Ngôi Tam bảo chùa Ba Vàng, Chi cục đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Uông Bí kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong khu vực chùa Ba Vàng, cơ sở dịch vụ thức ăn đường phố, nguồn nước phục vụ ăn uống, nguyên liệu thực phẩm, khu vực bếp, nhà ăn để phục vụ Đại lễ khánh thành tại chùa Ba Vàng.


Lễ hội đầu năm tại Quảng Ninh thu hút nhiều du khách, phật tử đến tham dự

Đặc biệt, trong hai ngày 08/3 và 09/3/2014, lực lượng cán bộ của Chi cục ATVSTP Quảng Ninh đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Uông Bí trực tiếp kiểm tra, kiểm thực bảo đảm an toàn thực phẩm tại tất cả các khu bếp, khu nhà ăn và nơi cấp phát suất ăn cho khách thập phương. Thực hiện kiểm nghiệm nhanh và lấy mẫu thực phẩm lưu đầy đủ theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hơn 84.500 suất ăn được bảo đảm an toàn thực phẩm (trong đó có 4.500 suất ăn cho đại biểu và 80.000 suất ăn cho khách thập phương). Tất cả các cơ sở dịch vụ thức ăn đường phố khu vực chùa Ba Vàng được Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Uông Bí kiểm soát chặt chẽ bảo đảm an toàn thực phẩm. Trước, trong và sau các ngày diễn ra Đại lễ tại chùa Ba Vàng không xảy ra ngộ độc thực phẩm cho Đại biểu và khách thập phương.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn