Khám vô sinh hiếm muộn là khám những gì?

Khi khám vô sinh hiếm muộn, người đàn ông sẽ được kiểm tra tinh dịch đồ, đo chất lượng và số lượng tinh trùng

Vô sinh vì thói quen để laptop lên đùi

Bổ sung dưỡng chất để chóng có "tin vui"

Nguyên nhân chủ yếu làm tăng tỷ lệ vô sinh

Càng "rít" càng hiếm muộn, vô sinh...

Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trả lời:

Chào bạn!

Bạn kết hôn đã 2 năm, không dùng biện pháp tránh thai mà chưa có thai, được coi là vô sinh hiếm muộn. Khám vô sinh hiếm muộn cần phải khám cả hai vợ chồng, để tìm nguyên nhân gây hiếm muộn.

Đối với người chồng, cần kiểm tra tinh dịch đồ, để đo số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, người chồng cũng phải kiểm tra nội tiết tố sinh dục để đánh giá khả năng sinh sản. Lưu ý, trước khi đi kiểm tra tinh dịch đồ, bạn nên dặn chồng kiêng xuất tinh từ 3 đến 7 ngày để tinh dịch đỡ bị loãng.

Đối với người phụ nữ, trong ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của chu kỳ kinh, bạn cần phải làm xét nghiệm nội tiết, siêu âm đến nang thứ cấp, AMH để đánh giá khả năng sinh sản.

Sau khi sạch kinh từ 2 – 5 ngày (khoảng ngày thứ 6 đến ngày thứ 10 của chu kỳ kinh) bạn cần phải kiểm tra: Khám phụ khoa xét nghiệm xem có nhiễm nấm Chlamydia hay không, chụp tử cung vòi trứng xem hai vòi trứng có thông không, có bất thường ở tử cung không.

Nghe thì phức tạp vậy, nhưng bạn chỉ cần đăng ký khám hiếm muộn vô sinh ở phòng khám chuyên khoa hoặc tại các bệnh viện lớn, các bác sỹ sẽ hướng dẫn quy trình cụ thể.

Khi đã tìm ra nguyên nhân, bác sỹ sẽ có định hướng điều trị cho vợ chồng bạn để mau chóng có con. 

Chúc bạn sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị