6 sự thật khó nói về rối loạn cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương là một trong những vấn đề khó nói của nam giới

Rối loạn cương dương đang được điều trị như thế nào?

Nam giới có nguy cơ mắc bệnh tim mạch dễ bị rối loạn cương dương

Điều trị rối loạn cương dương bằng cách uống... nước dừa

Rối loạn cương dương thường đi kèm với bệnh lý nào?

Quan niệm 1: Khi bạn già đi, bạn sẽ phải sống chung với nó

Sự thật: Thực tế, những người lớn tuổi có nguy cơ cao hơn bị rối loạn cương dương, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phải sống chung với nó.

Có khoảng 50% đàn ông trên 50 tuổi sẽ có các vấn đề về rối loạn cương dương và tỷ lệ này có thể tăng lên 90% khi họ ở độ tuổi 80. Điều này có thể dễ hiểu bởi sự cương cứng có liên chặt chẽ với các mạch máu và quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Trong khi đó, khi tuổi tác càng cao các mạch máu sẽ bị thoái hóa và dẫn đến giảm lượng máu cung cấp tới dương vật.

Ngoài ra, một số vấn đề sức khỏe khác như: Xơ vữa động mạch, đái tháo đường,… cũng là những nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng cương cững của “cậu nhỏ”.

Rối loạn cương dương có thể ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ của hai người

Quan niệm 2: Rối loạn cương sẽ không gây nguy hiểm

Sự thật: Sự “bất lực” trong việc khiến “cậu nhỏ” cương cứng có thể không gây nguy hiểm cho bạn. Tuy nhiên, nó lại có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch và bệnh Alzheimer,… Đó là lý do vì sao những người bị rối loạn cương dương, thường được khuyến cáo nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân và ngăn ngừa các vấn đề nguy hiểm xảy ra.

Quan niệm 3: Đàn ông bị rối loạn cương dương sẽ không quan tâm đến tình dục

Sự thật: Điều này không hoàn toàn đúng vì việc suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân như:

- Mất cân bằng nội tiết

- Căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm

- Lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá

- Tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị tăng huyết áp, lo lắng và trầm cảm

- Các vấn đề về tim mạch và chứng xơ vữa động mạch

- Biến chứng của đái tháo đường

- Các rối loạn thần kinh như bệnh Parkinson và chứng đa xơ cứng

- Ảnh hưởng của một số phẫu thuật tuyến tiền liệt và bàng quang.

Để điều trị rối loạn cương dương cần xác định rõ nguyên nhân

Quan niệm 4: Uống thuốc là biện pháp duy nhất giúp điều trị rối loạn cương dương.

Sự thật: Có một số loại thuốc được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng để điều trị rối loạn cương dương và có hiệu quả với nhiều người đàn ông. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc không phải là cách duy nhất để điều trị đối với chứng rối loạn cương dương và điều này còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì.

Do đó, đầu tiên các bác sỹ sẽ cần xác định xem nguyên nhân nào gây ra chứng rối loạn cương. Nếu đó là hậu quả của một tình trạng sức khỏe như: Tăng huyết áp, bệnh tim mạch… thì việc điều trị các vấn đề đó sẽ có thể cải thiện tình trạng cương cứng của bạn.

Nếu nguyên nhân gây rối loạn cương dương là do tác dụng phụ của một loại thuốc nào đó mà bạn đang dùng, thì bác sỹ có thể kê một đơn thuốc mới hoặc thay đổi một loại thuốc khác cho bạn.

Còn nếu đó là một vấn đề về lo lắng hay căng thẳng, thì liệu pháp tâm lý có thể là một lựa chọn để khắc phục tình trạng này của bạn.

Ngoài ra, bác sỹ cũng có thể sử dụng một số biện pháp khác như: Bơm hút chân không, phẫu thuật,… cũng có thể được sử dụng nếu điều đó là cần thiết và phù hợp với bạn.

Quan niệm 5: Sử dụng các loại thảo dược hoặc thực phẩm bổ sung là cách điều trị tốt nhất đối với chứng rối loạn cương dương

Sự thật: Nhiều người nghĩ rằng điều trị bệnh bằng các loại thảo dược hoặc sử dụng các thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ tự nhiên là an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm.

Các loại thuốc từ thảo dược hay các thực phẩm bổ sung vẫn có thể có những tác dụng phụ không mong muốn đối với nhiều người, thậm chí là dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại thảo dược và thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định về chất lượng cũng như tác dụng cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Quan niệm 6: Đàn ông trẻ sẽ không bị rối loạn cương dương

Sự thật: Rối loạn cương dương thường gặp ở người cao tuổi, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là đàn ông trẻ sẽ không có nguy cơ.

Rối loạn cương dương ở người trẻ thường là hậu quả của chấn thương dương vật do thể thao hoặc trong quá trình quan hệ tình dục.

Ngoài ra, những thanh niên thường xuyên uống rượu, bia, hút thuốc lá hoặc sử dụng ma túy cũng sẽ có nguy cơ cao gặp vấn đề về rối loạn cương dương. Trên thực tế, những người hút cần sa có nguy cơ bị rối loạn cương cao gấp 3 lần so với những người khác.

Quang Tuấn H+ (Theo Nydailynews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn